+Aa-
    Zalo

    Pháp-Bỉ: Chiến thắng tối thiểu, "Gà trống Gaulois" tiến thẳng vào chung kết World Cup 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuyển Bỉ thêm một lần nữa không thể đi đến trận đấu cuối cùng tại những giải đấu lớn dù đội hình sở hữu nhiều cầu thủ giỏi.

    Tuyển Bỉ thêm một lần nữa không thể đi đến trận đấu cuối cùng tại những giải đấu lớn dù đội hình sở hữu nhiều cầu thủ giỏi.

    Dàn sao của hai đội thi đấu mãn nhãn. - Ảnh: Getty

    Pháp đối đầu Bỉ được giới chuyên môn đánh giá là trận chung kết sớm của World Cup 2018. Đúng như kỳ vọng, hai đội đã trình diễn thứ bóng đá đầy mê hoặc. Pháp nhập cuộc chủ động hơn khi dâng cao đội hình. Thế nhưng kế hoạch phủ đầu đó đã bị Bỉ bắt bài.

    Với đội hình gồm 3 tiền vệ cao to giăng ngang, Bỉ không hề lép vế trước Pháp. Thậm chí "Quỷ đỏ" còn nhanh chóng giật lại thế trận. Tuyển Bỉ cho tung liên tiếp những miếng đánh dựa vào sự cơ động và sáng tạo của Eden Hazard và Kevin De Bruyne. Cặp song sát này thường xuyên đá cùng vị trí cánh trái nhằm tạo 2 tầng áp lực khoét vào nơi trấn giữ của hậu vệ Pavard.

    Phút 15, De Bruyne chọc khe khéo léo qua vị trí của Pavard đưa bóng đến chân Hazard. Tiền đạo số 10 ngay lập tức tung cú dứt điểm cực mạnh nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

    Ngay sau đó, phút 19, Hazard tiếp tục đi bóng bên cánh trái vào sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng về góc xa. Bóng khẽ chạm đầu trung vệ Varane bay vọt xà chỉ vài phân.

    Tình huống cứu thua xuất sắc của Lloris. - Ảnh: ​FIFA.

    Không để đội tuyển Bỉ lộng hành quá lâu, Pháp cũng lập tức vùng lên phản đòn. Những pha lên bóng của Pogba hay Griezmann luôn tìm ẩn nhiều nguy hiểm khi với 3 mũi tấn công: Matudi, Mbappe với tốc độ cực cao ở 2 cánh và Giroud cấm trong vòng 11m đội bóng áo lam.

    Những phút cuối hiệp 1, "Gà trống Gaulois" tăng tốc quyết liệt. Cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về Pavard với pha thoát xuống đối mặt Courtois. Thế nhưng hậu vệ trẻ này cũng không thể tạo ra khác biệt.

    Bước vào hiệp 2, Bỉ xông xáo chơi ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Thế nhưng Pháp mới là đội làm được điều này. Phút 51, Griezmann thực hiện pha treo bóng phạt góc. Trung vệ Umtiti lên tham gia tấn công đã bật cao thực hiện pha đánh đầu về góc xa hạ gục thủ môn Courtois, mở tỉ số cho Pháp.

    Cú đánh đầu mở tỷ số của Umtiti. - Ảnh: FIFA.

    Bàn thắng quý giá này tạo ra bước ngoặt lớn cho trận đấu. Bỉ nôn nóng đẩy cao đội hình nhưng cả Hazard và De Bruyne đều bị khóa chặt. Những pha tạt bóng sau đó không thể gây nguy hiểm cho khung thành Lloris.

    Thắng trận 1-0, Pháp bước vào trận chung kết sau 12 năm thất bại trước Ý tại World Cup 2006. Trong khi đó, tuyển Bỉ thêm một lần nữa không thể đi đến trận đấu cuối cùng tại những giải đấu lớn dù đội hình sở hữu nhiều cầu thủ giỏi.

    NGUYỄN QUỲNH  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-bi-chien-thang-toi-thieu-ga-trong-gaulois-tien-thang-vao-chung-ket-world-cup-2018-a235979.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan