+Aa-
    Zalo

    Pháp dự kiến tổ chức Thế Vận hội mùa Đông 2030 với mức ngân sách đề xuất là 1,6 tỷ USD

    (ĐS&PL) - Ngày 7/11, Ủy ban Olympic Pháp thông báo nước này chính thức chạy đua đăng cai Thế Vận hội (Olympic) mùa Đông 2030.

    Theo Chủ tịch Ủy ban Olympic Pháp David Lappartient, nước này dự kiến sẽ tổ chức Thế vận hội mùa Đông 2030 tại khu vực núi Alps (miền Đông nước Pháp) với các địa điểm thi đấu dựa trên 95% cơ sở hạ tầng hiện có, trải rộng từ thành phố Nice đến khu vực Haute-Savoie.

    Làng Olympic có thể sẽ được đặt tại thành phố Nice, nơi đồng thời là địa điểm tọa lạc của trung tâm truyền thông.

    phap du kien to chuc the van hoi mua dong 2030 voi muc ngan sach de xuat la 1 6 ty usd1
    Pháp dự kiến tổ chức Thế Vận hội mùa Đông 2030 với mức ngân sách đề xuất là 1,6 tỷ USD. Ảnh minh họa.

    Giới chức Pháp cũng đang ấp ủ kế hoạch xây dựng một sân trượt băng tại thành phố duyên hải này để tổ chức các cuộc tranh tài của nội dung trượt băng trong nhà.

    Pháp đề xuất ngân sách tổ chức Thế Vận hội mùa Đông 2030 ở mức 1,5 tỷ euro (1,6 tỷ USD).

    Quốc gia này từng ba lần đăng cai Thế Vận hội mùa Đông - tại Chamonix năm 1924, Grenoble năm 1968 và Albertville năm 1992.

    Ngoài Pháp, Thụy Sĩ và Thụy Điển cũng đang chạy đua đăng cai Thế Vận hội mùa Đông 2023. Theo kế hoạch, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) sẽ công bố chủ nhà của sự kiện này vào tháng 7/2024.

    Thế vận hội Mùa đông là sự kiện thể thao được tổ chức bốn năm một lần với nhiều môn thể thao, đây là sự kiện được tổ chức bởi Ủy ban Olympic quốc tế. Thế vận hội mùa đông là sự kiện thể thao được tổ chức dành riêng cho các môn thể thao mùa đông, được thi đấu trên băng hoặc tuyết như trượt băng nghệ thuật, trượt tuyết...

    Cũng giống như Thế vận hội Mùa hè, mỗi Ủy ban Olympic quốc gia ở mỗi nước chọn các vận động viên tiêu biểu cho nước đó tới tranh tài cùng các vận động viên ở các quốc gia khác. Trong mỗi sự kiện thể thao, vị trí thứ nhất sẽ giành được Huy chương vàng, vị trí thứ hai với Huy chương bạc và vị trí thứ ba với Huy chương đồng.

    Thế vận hội Mùa đông có ít các quốc gia tham dự hơn Thế vận hội Mùa hè, chủ yếu là do điều kiện khí hậu, vì có rất nhiều quốc gia nằm gần xích đạo không có điều kiện để tập luyện các môn thể thao mùa đông.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-du-kien-to-chuc-the-van-hoi-mua-dong-2030-voi-muc-ngan-sach-de-xuat-la-1-6-ty-usd-a598676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan