+Aa-
Zalo

Pháp xác nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm Covid-19

  • DSPL

(ĐS&PL) - Bộ trưởng Y tế Pháp ngày 15/2 cho biết, một du khách người Trung Quốc vừa tử vong vì nhiễm Covid-19 và trở thành trường hợp tử vong đầu tiên vì virus này ở Châu Âu.

Bộ trưởng Y tế Pháp ngày 15/2 cho biết, một du khách người Trung Quốc vừa tử vong vì nhiễm Covid-19 và trở thành trường hợp tử vong đầu tiên vì virus này ở Châu Âu.

Du khách Trung Quốc bị tử vong đã 80 tuổi, được cho là đã nhiễm Covid-19 khi tham dự một hội thảo tại Singapore. Sau đó, ông này được nhập viện điều trị ở Paris.

Khu cách ly bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Carry-le-Rouet, Pháp. Ảnh: Getty

"Một du khách Trung Quốc từ tỉnh Hồ Bắc đến Pháp vào ngày 16/1. Người này nhập viện tại bệnh viện Bichat và được cách ly nghiêm ngặt cho tới ngày 25/1. Tình trạng của ông ấy nhanh chóng chuyển biến xấu và rơi vào nguy kịch, được chăm sóc đặc biệt", Bộ trưởng Buzin nói tại buổi họp báo hôm 15/2.

Theo Reuters, đây là ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 tại châu Âu và cũng là trường hợp đầu tiên ở ngoài châu Á và cũng là ca nhiễm đầu tiên lây từ người sang người ở Pháp.

Ông Buzin cho biết thêm con gái của bệnh nhân tử vong cũng bị nhiễm virus corona và đang được chăm sóc tại bệnh viện Bichat.

"Tình trạng sức khỏe của cô ấy không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa và cô ấy sẽ sớm được ra viện", ông nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, Pháp đã ghi nhận 11 trường hợp nhiễm Covid-19.

Cho đến thời điểm hiện tại, ngoài Pháp, nhiều quốc gia châu Âu đã xác nhận trường hợp nhiễm virus corona, bao gồm Anh, Đức và Italy.

Minh Khôi (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-xac-nhan-ca-tu-vong-dau-tien-do-nhiem-covid-19-a311792.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan