+Aa-
    Zalo

    Phạt 44 tháng tù cho 3 bị cáo xâm phạm lợi ích Nhà nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các bị cáo đã viết bài vu khống, đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội, trên các trang thông tin làm tổn hại đến uy tín, làm giảm lòng tin của nhân dân với NN.

    (ĐSPL) - Các bị cáo đã viết bài vu khống, đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội, trên các trang thông tin làm tổn hại đến uy tín, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng, nhà nước.

    Các bị cáo tại phiên tòa.

    Ngày 12/2, tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt các bị cáo Phạm Minh Vũ (23 tuổi, ngụ Quảng Trị) 18 tháng tù, Đỗ Nam Trung (34 tuổi ngụ Nam Định) 14 tháng tù, Lê Thị Phương Anh (31 tuổi, ngụ Hà Nội) 12 tháng tù cùng về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm hại lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân".

    Theo cáo trạng từ năm 2012 đến giữa tháng 5/2014, các bị cáo trên đã lợi dụng các quyền tự do dân chủ để thu thập hình ảnh, tình hình khiếu kiện, tụ tập đông người (vào giữa tháng 5/2014 tại Đồng Nai và Bình Dương) để viết bài vu khống, đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội, trên các trang thông tin làm tổn hại đến uy tín, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

    Tại toà các bị cáo đã cúi đầu nhận tội, HĐXX nhận định các bị cáo có lý lịch tốt, nhiều người trong gia đình các bị cáo từng tham gia cách mạng... Hành động của các bị cáo là nông nổi, thiếu suy nghĩ nên đã nghe kẻ xấu xúi dục vì vậy HĐXX đã tuyên 44 tháng tù cho 3 bị cáo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-44-thang-tu-cho-3-bi-cao-xam-pham-loi-ich-nha-nuoc-a83846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan