+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 1 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 tại TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 là một hành khách từ Thổ Nhĩ Kỳ trở TP.HCM, sau đó đi Phú Quốc và xuất hiện triệu chứng phát bệnh.

    Trường hợp có nguy cơ nhiễm Covid-19 là một hành khách từ Thổ Nhĩ Kỳ trở TP.HCM, sau đó đi Phú Quốc và xuất hiện triệu chứng phát bệnh.

    Khu vực cách ly tập chung cho các trường hợp nghi nhiễm ở bệnh viện dã chiến TP.HCM.

    Theo báo Thanh niên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) trưa ngày 15/3 thông báo, hiện trên địa bàn TP.HCM đang có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

    Cụ thể, báo Người đưa tin cho hay, trường hợp này đã đi trên chuyến bay TK162 của hãng Turkish Airways ngày 8/3/2020 từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) về TP.HCM.

    Sau đó người này còn đi trên các chuyến bay từ TP.HCM đến Phú Quốc, chuyến bay QH1521 ngày 9/3/2020 lúc 14h10. Chuyến bay từ Phú Quốc về TP.HCM, chuyến bay QH1524 ngày 13/3/2020 lúc 21h22.

    Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của TP.HCM kêu gọi những hành khách đã đi các chuyến bay nêu trên khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

    Ngoài ra, HCDC đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi các chuyến bay có ca nghi ngờ nhiễm Covid-19 rất cao này hiện đang có mặt ở TP và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

    Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên xin liên hệ Đường dây nóng Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM: 08 6957 7133.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-1-truong-hop-co-nguy-co-cao-nhiem-covid-19-tai-tphcm-a315425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan