+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 186 ổ dịch tay chân miệng tại Bà Rịa - Vũng Tàu

    (ĐS&PL) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết số ca mắc bệnh tay chân miệng ghi nhận trên địa bàn liên tục tăng.

    Báo Người Lao Động dẫn thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương này liên tục ghi nhận số ca mắc tay chân miệng và bệnh có xu hướng tăng mạnh vào thời điểm học sinh đi học lại, nguy cơ lây lan trong cộng đồng là rất lớn.

    Theo số liệu thống kê, vào tháng 7/2023 tỉnh ghi nhận tổng cộng khoảng 600 ca mắc chân tay miệng. Tuy nhiên, tính đến nay con số này đã tăng hơn gấp 2 lần - khoảng 1.613 ca mắc. Trong số đó, một trường hợp trẻ đã bị tử vong.

    Hiện toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 186 ổ dịch, trong đó có 27 ổ dịch tại trường học. Qua xét nghiệm cho thấy năm 2023 số ca mắc do vi rút EV71 chiếm tỉ lệ cao, dễ gây biến chứng, dẫn đến nguy cơ số ca tử vong.

    phat hien 186 o dich tay chan mieng tai ba ria vung tau
    Phát hiện 186 ổ dịch tay chân miệng tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Medlatec

    Theo báo điện tử VietnamPlus, trước diễn biến phức tạp của bệnh tay chân miệng, trong khi bệnh này chưa có vaccine phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu, ngành Y tế tỉnh khuyến cáo người dân cần thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: ăn, uống, ở sạch; không tiếp xúc với người bệnh; thu gom, xử lý chất thải hợp vệ sinh…

    Để chủ động giám sát để phát hiện sớm ca bệnh, kịp thời chẩn đoán, điều trị và triển khai các biện pháp ngăn chặn bệnh tay chân miệng lan rộng trong trường học và cộng đồng, hạn chế thấp nhất số ca tử vong, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch 147/KH-UBND về phòng, chống bệnh tay chân miệng năm 2023.

    Phát hiện thi thể người đàn ông phân hủy ở giữa vườn

    Ngành Y tế tăng cường chỉ đạo triển khai phòng, chống bệnh tay chân miệng trên địa bàn, các cơ sở y tế và trường học; giám sát chặt chẽ tình hình bệnh; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc, hóa chất phục vụ chẩn đoán, điều trị và xử lý ổ bệnh kịp thời. Các đơn vị, địa phương thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các nhà có trẻ dưới 5 tuổi, nhà trường tổng vệ sinh môi trường, lớp học.

    Bên cạnh đó, ngành Y tế tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh tay chân miệng cho cộng đồng và trường học với hình thức và nội dung phong phú, phù hợp, dễ hiểu.

    Sở Y tế có trách nhiệm theo dõi tình hình mắc bệnh tay chân miệng tại khu vực phía Nam và trên địa bàn tỉnh để kịp thời tham mưu công tác chỉ đạo phòng, chống bệnh cho Ủy ban Nhân dân tỉnh; thực hiện và triển khai công tác phòng, chống bệnh theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống tay chân miệng tại các địa phương.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-186-o-dich-tay-chan-mieng-tai-ba-ria-vung-tau-a586196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan