+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 277 bộ hài cốt dưới đường xe điện ở thành phố Manchester

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 277 bộ hài cốt đã được khai quật ở phía dưới đường xe điện tại thành phố Manchester nước Anh. Con số thực tế lớn gấp đôi so với dự đoán ban đầu của các chuyên gia

    (ĐSPL) – Ít nhất 277 bộ hài cốt đã được các công nhân đường sắt khai quật ở phía dưới đường xe điện tại thành phố Manchester, nước Anh. Con số thực tế lớn gấp đôi so với dự đoán ban đầu của các chuyên gia.

    277 bộ hài cốt đã được phát hiện ở khu vực phía dưới đường tàu điện tại thành phố Manchester, nước Anh.

    Nghĩa trang khổng lồ này được đã được các công nhân tìm thấy khi họ tiến hành hoạt động xây dựng để mở rộng hệ thống tàu điện ngầm tại khu vực trung tâm thành phố. Theo nhận xét sơ bộ của các nhà khoa học, có lẽ nghĩa trang tồn tại từ khoảng thế kỷ 18.

    Trước đây, các nhà khảo cổ học đã nghiên cứu khu vực này cũng như điều tra hồ sơ công cộng của dân cư thành phố Manchester và hi vọng rằng sẽ tìm được ít nhất 130 ngôi mộ.

    Phát ngôn viên của Hội đồng thành phố Manchester, ông Pat Karney cho biết phát hiện là “đoạn tuyệt vời nhất của lịch sử”. Ông chia sẻ với tờ Manchester Evening News rằng: “Thực tế chúng ta đã tìm được gấp đôi số hài cốt so với dự đoán ban đầu và điều này chỉ ra tầm quan trọng có tính lịch sử của sự việc cũng như phần nào giải thích sự phức tạp khi mở rộng thêm một đường xe điện mới vào trung thâm thành phố”.

    Chính quyền sẽ tiến hành cải táng các bộ hài cốt vào mùa hè năm 2016 sau khi hoàn thành các nghiên cứu khảo cổ học.

    Hoạt động giao thông vận tải, xây dựng trên cả nước đã khai quật được một số bãi chôn lấp, đem lại cho các nhà khảo cổ cái nhìn rõ ràng, chính xác hơn về quá khứ của nước Anh. Tháng 3 vừa qua, 3.000 bộ xương cũng đã được tìm thấy ở dưới ga khu vực Liverpool, thành phố London, người ta cho rằng đây là hố chôn tập thể những người chết do bệnh dịch hạch.

    Các nghĩa địa cổ được khai quật ở Anh thường có niên đại từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 18.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)
    Xem thêm video Tin tức: 
    [mecloud]t9h475x9IU[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-277-bo-hai-cot-duoi-duong-xe-dien-o-thanh-pho-manchester-a119937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.