+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 30 cá thể tê tê, rùa quý giấu trên xe khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để qua mắt cơ quan chức năng, nhà xe đã cho gia cố thêm một khoang chứa cá thể trong gầm xe rất kín đáo, phía bên ngoài khoang được vít ốc, sơn đen...

    (ĐSPL) - Để qua mắt cơ quan chức năng, nhà xe đã cho gia cố thêm một khoang chứa cá thể trong gầm xe rất kín đáo, phía bên ngoài khoang được vít ốc, sơn đen, nhìn qua rất khó phát hiện.

    Ngày 29/7, ông Nguyễn Văn Cử, Đội phó Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 thuộc Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một xe ô tô khách vận chuyển trái phép hơn 45kg cá thể động vật.

    Theo đó, vào khoảng 7h30 ngày 29/7, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, nghi ngờ trên xe có chở động vật hoang dã trái phép, lực lượng kiểm lâm cơ động đã tiến hành dừng, kiểm tra xe ô tô khách mang BKS: 81B - 00225 đang lưu hành hướng Nam - Bắc.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong khoang dưới gầm xe có 5 cá thể tê tê, trọng lượng 20,5kg; 25 cá thể rùa có trọng lượng 25kg. Đây là các loại động vật hoang dã nghiêm cấm mua bán, vận chuyển trái phép.

    Bắt xe ô tô khách vận chuyển trái phép 30 cá thể động vật

    Hơn 45kg động vật hoang dã được lực lượng chức năng phát hiện trong khoang dưới gầm xe khách. Ảnh: TP

    Khai thác nóng, tài xế Hoàng Sỹ Long (SN 1979), quê phường Yên Đỗ, TP Pleiku (Gia Lai) khai nhận, số động vật hoang dã này được một người (chưa rõ danh tính) thuê nhà xe vận chuyển từ huyện Chư Ba (Gia Lai) ra Hà Nội. Khi nhà xe đến nơi sẽ có người gọi điện thoại để đến lấy hàng.

    Điều đáng nói, để qua mắt các lực lượng chức năng, nhà xe đã gia cố thêm một khoang chứa trong gầm xe rất kín đáo, phía bên ngoài khoang được vít ốc, sơn đen, nhìn qua rất khó phát hiện.

    Ngay sau đó, lực lượng kiểm lâm đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện cùng tang vật để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-30-ca-the-te-te-rua-quy-giau-tren-xe-khach-a43487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phát hoảng vì hàng chục con rắn hổ mang trên xe khách

    Phát hoảng vì hàng chục con rắn hổ mang trên xe khách

    (ĐSPL) - Rạng sáng 8/1, trong lúc tuần tra Tổ kiểm tra liên ngành kiểm dịch động vật Q.Thủ Đức và CSGT Rạch Chiếc (TP.HCM) đã phát hiện hàng chục con rắn hổ hành, 13 con dúi được chở trong xe khách giường nằm Đông Hưng, chạy tuyến Bình Thuận - TP.HCM.