+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bộ hài cốt bí ẩn tại Đại sứ quán Vatican ở Rome

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các công nhân làm việc tại Đại sứ quán của họ ở Rome, Italy, đã tìm thấy một số phần xương người và cảnh sát đang điều tra sự việc.

    Các công nhân làm việc tại Đại sứ quán của họ ở Rome, Italy, đã tìm thấy một số phần xương người và cảnh sát đang điều tra sự việc.

    Đám đông yêu cầu điều tra làm rõ vụ mất tích của Emanuela Orlandi trong cuộc biểu tình tại Quảng trường St. Peter ở Vatican hồi năm 2012. Ảnh: AP.

    Ngày 30/10, trong một tuyên bố, Vantican cho biết các mảnh hài cốt được phát hiện trong khi sửa sang một công trình kiến trúc ở Holy See.

    Truyền thông Italia cho biết các nhà khoa học pháp y đang xem xét khả năng hài cốt được tìm thấy thuộc về Emanuela Orlandi, con gái 15 tuổi của một nhân viên Toà thánh đã biến mất năm 1983.

    Orlandi được cho là bị bắt cóc làm con tin để trao đổi tự do cho Mehmet Ali Agca, tay súng người Thổ Nhĩ Kỳ lĩnh án tù chung thân ở Italy vì âm mưu ám sát Giáo hoàng John Paul II năm 1981.

    Năm 2005, một cuộc gọi nặc danh đến chương trình truyền hình cho biết bí mật vụ bắt cóc cô gái được chôn vùi cùng với Enrico "Renatino" De Pedis, một tên cướp từng dẫn đầu băng nhóm Magliana khủng bố Rome những năm 1980. Cảnh sát mở một cuộc điều tra về người này tại Rome năm 2012 để tìm bằng chứng nhưng không thu được kết quả nào.

    Tới nay, số phận của Orlandi vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất chưa có lời giải trong lịch sử Italy.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Businessinsider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bo-hai-cot-bi-an-tai-dai-su-quan-vatican-o-rome-a249542.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan