+Aa-
    Zalo

    Phát hiện con lươn dài 30cm trong bụng người đàn ông 34 tuổi

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 34 tuổi nhập viện trong tình trạng bụng quặn đau không rõ nguyên nhân. Sau đó được các bác sĩ phát hiện dị vật là 1 con lươn dài 30cm.

    Theo Trung tâm y tế huyện Hải Hà (Quảng Ninh), ngày 21/3 đơn vị vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân nam có dị vật là một con lươn dài 30 cm trong ổ bụng.

    Bệnh nhân 34 tuổi, trú tại Lộc Bình, Lạng Sơn (hiện đang lao động tại địa phương), nhập viện trong tình trạng đau quặn bụng không rõ nguyên nhân.

    Qua siêu âm, chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện hình ảnh dị vật trong ống tiêu hoá, gây thủng ruột, có biến chứng viêm phúc mạc ruột.

    phat hien con luon dai 30cm trong bung nguoi dan ong 34 tuoi
    Dị vật là con lươn dài 30 cm gây thủng ruột bệnh nhân được các bác sĩ lấy ra. Ảnh: BVCC

    Các bác sĩ đã chỉ định mổ lấy dị vật, cắt đoạn đại trực tràng hoại tử, làm hậu môn nhân tạo cho bệnh nhân.

    Theo BS.CKI.Phạm Mạnh Hùng - Trưởng khoa Ngoại TTYT huyện Hải Hà, đây là ca bệnh hi hữu do dị vật là một con lươn dài 30 cm, vị trí trực tràng rất dễ nhiễm khuẩn.

    Các bác sĩ cho biết, sẽ tiếp tục đảm bảo dịch truyền, dinh dưỡng và kháng sinh phối hợp, theo dõi nếu có vấn đề phát sinh.

    Mắc dị vật đường tiêu hóa được xem là tình trạng cấp cứu thường gặp trên lâm sàng. Những tình trạng dị vật đường tiêu hóa vào bên trong bệnh nhân có thể là hóc đồ ăn, hóc xương cá,...

    Những tai nạn sinh hoạt hy hữu này có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào và làm cho người bệnh và người thân lo lắng, nếu không được khám và phát hiện sớm, tình trạng này có thể gây ra các biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí đến tính mạng người bệnh.

    Nguyễn Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-con-luon-dai-30cm-trong-bung-nguoi-dan-ong-34-tuoi-a615342.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan