+Aa-
    Zalo

    Phát hiện dấu chân khủng long khổng lồ từ 95 triệu năm trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một dấu chân khủng long khổng lồ đã được phát hiện và di dời kịp thời ở Queensland, nước Úc giữa thời điểm lũ lụt đang đổ bộ vào khu vực này.

    Một dấu chân khủng long khổng lồ đã được phát hiện và di dời kịp thời ở Queensland, nước Úc giữa thời điểm lũ lụt đang đổ bộ vào khu vực này.

    Những dấu chân khủng long có niên đại 95 triệu năm mới được tìm thấy ở Úc. Ảnh: Getty

    Các dấu vết được tìm thấy ở tình trạng khá tốt, có niên đại khoảng 95 triệu năm và được tạo ra bởi 3 loại khủng long khác nhau, theo nhóm các nhà cổ sinh vật học tham gia dự án. Sau khi được phát hiện, những dấu chân đã được chuyển khỏi Winton, Queensland nhằm đảm bảo tránh được sự hủy diệt bởi lượng mưa và lũ lụt dữ dội đã tấn công bang này từ cuối tháng 1/2019.

    "Những chi tiết tốt đẹp này được bảo quản rất tốt sau 95 triệu năm là điều đáng chú ý", lãnh đạo dự án Stephen Poropat của Đại học Swinburne cho biết trong một tuyên bố. Dấu chân có vẻ như được lưu lại trên đường đua bao gồm 20 con khủng long, được tạo ra bởi một con khủng long lớn, một loại khủng long có thân cũng như đuôi dài và một loại có đôi chân to, dày.

    "Những dấu chân này là một trong những hoá thạch tốt nhất của loài khủng long ở Úc và hình dạng của chúng có thể được phân biệt với tất cả các dấu chân được biết đến trên toàn thế giới", ông Poropat nói thêm.

    Các đội di dời các phát hiện ra hiện vật khảo cổ có giá trị này từ tháng trước và ngay lập tức tiến hành “giải cứu” chúng khỏi mưa lũ. "Đây là một quá trình rất chậm và tốn nhiều công sức", ông David Elliott, lãnh đạo Bảo tàng Khủng long Thời đại Úc - nơi lưu giữ các dấu chân thu được cho biết trong một tuyên bố. Hiện nay, chỉ có khoảng một phần tư số dấu chân được di dời và quá trình này dự kiến sẽ tiếp tục trong suốt cả năm nay.

    Bà Kate Jones, người đứng đầu cơ quan du lịch của bang nhận định: "Chúng tôi biết người dân Winton đang phải đối mặt với nhiều khó khăn vào lúc này. Tuy nhiên, những khám phá mới nhất sẽ thúc đẩy ngành du lịch và giúp nền kinh tế hẻo lánh phục hồi sau lũ lụt gần đây. Vùng hẻo lánh Queensland là địa điểm hàng đầu cho một số khám phá khủng long quan trọng nhất thế giới, đồng thời cung cấp trải nghiệm mà du khách chỉ có thể tìm thấy ở đây".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-dau-chan-khung-long-khong-lo-tu-95-trieu-nam-truoc-a262994.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan