+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hầm chứa chất thải trái phép trong xí nghiệp bóng đèn Điện Quang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng đã cắt phần nền bê tông của hệ thống thoát nước và hầm chứa nước để làm rõ hành vi xả chất thải công nghiệp ra môi trường của Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang.

    Tờ Sài Gòn giải phóng đưa tin, ngày 21/4, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai đã cắt phần nền bê tông của hệ thống thoát nước và hầm chứa nước tại Xí nghiệp Đèn ống của Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (khu công nghiệp Biên Hòa 1) để làm rõ hành vi xả chất thải công nghiệp ra môi trường.

    Sau khi khoan cắt khu vực nghi hầm chứa chất thải chưa qua xử lý, lực lượng chức năng đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra hiện trạng.

    Qua kiểm tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định xí nghiệp này có dấu hiệu vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường như: không thu gom chất thải nguy hại theo quy định; tự xử lý các loại chất thải không được cơ quan chức năng cho phép và chôn lấp chất thải trái quy định của pháp luật.

    phat hien ham chua chat thai trai phep trong xi nghiep bong den dien quang 01
    Lực lượng chức năng khoan cắt hệ thống hầm chứa thải trái phép của Xí nghiệp Đèn ống, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Theo Người lao động, vào thời điểm kiểm tra, 3 nhân viên của xí nghiệp đang tiến hành tiêu hủy các vỏ bóng đèn thải. Bước đầu, các nhân viên này khai nhận xay nghiền vỏ bóng đèn từ 8/3/2022 đến nay.

    Ngoài ra, lực lượng chức năng phát hiện gần 5 tấn thủy tinh có hóa chất chứa trong 195 bao và gần 370.000 bóng đèn chưa kịp xay nghiền đựng trong các sọt nhựa. Nước thải trong quá trình xay nghiền bóng đèn được thoát trực tiếp ra hệ thống mương thoát nước.

    Tiếp tục kiểm tra, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 2 hầm bê tông được xây dựng âm dưới đất được xí nghiệp này dùng để chứa chất thải công nghiệp.

    Được biết, vụ việc được phát hiện từ chiều 20/4, khi cảnh sát bắt quả tang công nhân công ty trên đang thực hiện hành vi tiêu hủy chất thải nguy hại không đúng quy định.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ham-chua-chat-thai-trai-phep-trong-xi-nghiep-bong-den-dien-quang-a534948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan