+Aa-
    Zalo

    Phát hiện khách nước ngoài mang theo ma túy nhập cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ quốc tịch Kenya nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã bị bắt giữ vì mang theo 2,3kg ma túy loại cocain.

    Báo Công an TP.HCM đưa tin, ngày 17/7, Công an TP.HCM cho biết đang điều tra, mở rộng vụ một người phụ nữ nước ngoài vận chuyển ma túy qua đường hàng không.

    Cụ thể, khoảng 22 giờ ngày 14/7, tổ công tác gồm các lực lượng: Cảnh sát ma túy – Công an TP.HCM, Cục Cảnh sát ma túy - Bộ Công an, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng điều tra tội phạm về ma túy - Bộ đội Biên phòng TP.HCM, lực lượng chống buôn lậu ma túy - Tổng Cục Hải quan và Cục Hải quan thành phố đã phát hiện hành khách nữ M.M.N (sinh năm 1988, quốc tịch Kenya) nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành phối hợp kiểm tra.

    phat hien khach nuoc ngoai mang theo ma tuy nhap canh o san bay tan son nhat

    Số ma túy bị phát hiện qua soi chiếu. Ảnh: CACC

    Qua hình ảnh soi chiếu cho thấy mặt nắp trên và mặt đáy của vali có nghi vấn cất giấu ma túy. Tiến hành kiểm tra bên trong chiếc vali của hành khách trên, cơ quan chức năng phát hiện 2 gói có chứa 2,3kg chất bột màu trắng, qua kiểm tra nhanh, bước đầu xác định đây là ma túy loại cocain.

    Theo Báo Dân Trí, khi kiểm tra lịch trình di chuyển của M.M.N. từ ngày 7/7 đến thời điểm bị phát hiện, lực lượng chức năng phát hiện nữ hành khách này đã di chuyển qua địa điểm như: thủ đô Nairobi (Kenya), thủ đô Addis Ababa (Ethiopia), thủ đô Doha (Quatar).

    Công an TP. HCM hiện đang phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra mở rộng, củng cố chứng cứ, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Cũng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, tối ngày 16/7, lực lượng an ninh hàng không đã phát hiện một kiện hàng tại kho hàng quốc nội có biểu hiện nghi vấn có chứa súng đạn. Lô hàng này của một người ở Tân Phú gửi tới tỉnh Bắc Giang thông qua một đại lý vận chuyển, gửi đi chuyến bay VN220 chặng TP HCM - Hà Nội, dự kiến khởi hành lúc 20 giờ cùng ngày.

    An ninh hàng không đã phối hợp với đại diện hãng và người của đại lý vận chuyển mở kiện hàng kiểm tra trực quan, ghi nhận bên trong kiện hàng chứa một khẩu súng màu đen và 10 viên đạn màu vàng. Theo ghi nhận ban đầu, đây là súng dạng công cụ hỗ trợ, súng bắn đạn cao su, không phải vũ khí quân dụng.

    Sau đó, an ninh hàng không Tân Sơn Nhất phối hợp Cảng vụ Hàng không miền Nam lập biên bản và bàn giao vụ việc cho Công an phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM xử lý. Công an sẽ tiếp tục giám định vũ khí và xác minh người gửi, nhận số súng đạn trên.

    Phương Uyên(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-khach-nuoc-ngoai-mang-theo-ma-tuy-nhap-canh-o-san-bay-tan-son-nhat-a583304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan