+Aa-
    Zalo

    Phát hiện kho báu giá trị của cướp biển khét tiếng ngoài khơi Madagascar

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một khối bạc 50 kg được tìm thấy ngoài khơi Madagascar hôm 7/5. Đây được cho là kho báu của cướp biển khét tiếng người Scotland, William Kidd.

    (ĐSPL) - Một khối bạc 50 kg được tìm thấy ngoài khơi Madagascar hôm 7/5. Đây được cho là kho báu của cướp biển khét tiếng người Scotland, William Kidd.

    Khối bạc 50kg được cho là của cướp biển khét tiếng Kidd được tìm thấy ngoài khơi Madagascar. (Ảnh BBC)

    Thợ lặn Barry Clifford cùng đội của ông từ bang Massachussetts, Mỹ đã đến Madagascar và phát hiện ra một khối kho báu này.

    Ngay sau khi phát hiện, khối bạc này đã được các binh sĩ trên đảo Sainte Marie canh giữ.(Ảnh BBC)

    Người ta cho rằng khối bạc là kho báu của thuyền trưởng cướp biển William Kidd đã bỏ lại sau một vụ đắm tàu vào thế kỷ 17.

    [mecloud][/mecloud]

    Xem video: Phát hiện kho báu của cướp biển ở Madagascar

    Tổng thống Madagascar Hery Rajaonarimampiani cùng các nhà ngoại giao Anh và Mỹ đã tham dự buổi lễ nhận khối bạc nói trên.

    Timothy Smart, đại sứ Anh tại Madagascar, hy vọng khám phá này sẽ nâng cao hình ảnh của Madagascar như là một điểm đến du lịch.

    Trong một vài báo cáo cho biết, thuyền trưởng cướp biển Kidd bị hành quyết vào năm 1701 sau một chuyến đi đến Ấn Độ Dương. Ông ta bị buộc tội chuyên cướp bóc trên biển. Bên cạnh tội danh cướp biển, Kidd còn bị cáo buộc giết hại một trong những thuyền viên của mình vào năm 1697.

    2 lần đầu hành quyết cướp biển Kidd, dây thừng đều bị đứt bất ngờ. Phải tới lần thứ 3 cuộc hành quyết mới thành công. (Ảnh Alamy)

    Điều kì bí khi người ta tiến hành hành quyết tên cướp biển này đó là người ta phải thực hiện tới 3 lần. 2 lần đầu tiên khi treo cổ, dây thừng đều bất ngờ bị đứt. Cho tới lần thứ 3 thì cuộc hành quyết mới thành công.

    Thi thể của Kidd bị nhúng vào hắc ín và treo trên dây xích dọc sông Thames. Đó là lời cảnh báo cũng như cái giá phải trả cho những ai muốn trở thành cướp biển.

    Nhiều người cho rằng câu chuyện cướp biển Kidd cất giấu kho báu của mình khắp thế giới là bắt nguồn cảm hứng cho tác phẩm “Đảo kho báu” của nhà văn nổi tiếng người Scotland - Robert Louis Stevenson.

    Thợ lặn Barry Clifford . Ảnh: BBC

    Được biết, vào khoảng thời gian trước đó, các nhà khảo cổ tại Trường ĐH Indiana, Mỹ, đã tìm thấy xác tàu Quedagh Merchant của cướp biển Kidd vào năm 2007 ngoài khơi đảo Catalina thuộc CH Dominica.Thành công của các nhà khảo cổ đã khép lại cuộc tranh đua kéo dài nhiều thập kỷ giữa những người săn kho báu trong cuộc truy tìm chiếc tàu 500 tấn này.

    Trước khi bị cướp biển Kidd cướp vào năm 1699, con tàu này chở một khối lượng kho báu đáng kinh sợ như vàng, bạc và vải sa tanh, nhiều khả năng thuộc về Công ty Đông Ấn Anh.

    VŨ NGA (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-kho-bau-gia-tri-cua-cuop-bien-khet-tieng-ngoai-khoi-madagascar-a93728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan