+Aa-
    Zalo

    Phát hiện một ca nghi nhiễm MERS tại Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một phụ nữ Thái Lan bị nghi ngờ nhiễm virus MERS đã được nhập viện sau khi trở về từ cuộc hành hương về Mecca, Saudi Arabia.

    (ĐSPL) – Một phụ nữ Thái Lan bị nghi ngờ nhiễm virus MERS đã được nhập viện sau khi trở về từ cuộc hành hương về Mecca, Saudi Arabia.

    Những người Hồi giáo Thái Lan trở về nước sau chuyến hành hương ở Mecca. Ảnh: Ibtimes.

    Theo tin tức từ báo chí Thái Lan, ngày 7/10, cô Parudoh Sengsor, 59 tuổi ở huyện Muang, Thái Lan được nhập viện Yala sau khi có triệu chứng giống như cúm và bị nghi nhiễm virus Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS).

    Người Hồi giáo hành hương đã bị sốt cao, ho và khó thở sau khi trở về từ Saudi Arabia vào tối 2/10. Người thân của cô đã quyết định liên lạc với bệnh viện tỉnh để đưa cô đi điều trị.

    Hầu hết các trường hợp mắc virus MERS được chẩn đoán ở Trung Đông và chủ yếu ở Saudi Arabia. Virus MERS là một bệnh viêm đường hô hấp cấp một chủng Corona virus mới gây ra, trong đó bao gồm cả hội chứng cảm lạnh thông thường và SARS, hoặc hội chứng hô hấp cấp tính nặng. SARS đã giết chết 800 người trong một đại dịch toàn cầu vào năm 2003.

    Một trường hợp Mers đã được ghi nhận ở Thái Lan. Trong tháng 7, một người đàn ông Omani đã được điều trị thành công bệnh này ở Bangkok.

    Năm nay, có khoảng 10.400 người Hồi giáo ở Thái Lan đăng ký tham gia hành hương tới Mecca và dự kiến tất cả những người đi hành hương sẽ về nước vào cuối tháng này.

    NHẬT DUY(Theo Bangkok Post)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]o7pJsPZU2L[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-mot-ca-nghi-nhiem-mers-tai-thai-lan-a113964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.