+Aa-
    Zalo

    Phát hiện người thân vẫn còn sống sau khi đã nhận tro cốt từ bệnh viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ người Ecuador ở thành phố Guayaquil vừa được biết rằng chị gái mình còn sống vài tuần sau khi hỏa táng một thi thể mà cơ quan y tế đưa về nhà.

    Một phụ nữ người Ecuador ở thành phố Guayaquil, nơi đang bị Covid-19 quét qua, vừa được biết rằng chị gái mình còn sống vài tuần sau khi hỏa táng một thi thể mà cơ quan y tế đưa về nhà.

    Một phụ nữ ở Ecuador biết rằng chị gái mình còn sống sau khi đã nhận được tro cốt từ bệnh viện. Ảnh minh hoạ. 

    Theo Reuters, bà Alba Maruri, 74 tuổi, được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt ngày 27/3 vì bị sốt cao và khó thở. Nhân viên y tế nói với gia đình sau ngày hôm đó rằng bà đã chết, em gái người đã khuất, bà Aura nói với Reuters.

    Một tuần sau, cơ quan y tế bàn giao cho người thân một thi thể họ nghĩ là bà Maruri. Đến hôm 24/4, các nhân viên y tế đã đến nhà của gia đình bà Maruri.

    “Xe cứu thương đến với một bác sĩ, một bác sĩ tâm thần và nhân viên xã hội. Họ đã xin lỗi và họ nói với chúng tôi chị gái của tôi còn sống. Chúng tôi rất sốc”, bà Aura Maruri nói. “Những gì xảy ra là phép màu của Chúa”.

    Bà Maruri bị nghi nhiễm Covid-19 nhưng không được xác nhận vì bà không được xét nghiệm.

    Gia đình không thể đến thăm bà cho đến hôm 25/4 vì các biện pháp giới nghiêm để ngăn chặn sự lây lan của virus.

    Bà Aura Maruri nói rằng bà không biết phải làm gì với chiếc hộp kim loại giữ tro cốt của xác chết bị đưa tới do nhầm lẫn.        

    Được biết dịch Covid-19 khiến hệ thống y tế, nhà tang lễ, nhà xác ở một thành phố Ecuador quá tải. Một số người phải chờ đợi nhiều ngày để nghe tin tức về người thân, hoặc chờ nhận thi thể về an táng.

    Guayaquil, thành phố có 2,7 triệu dân, là thủ phủ của tỉnh Guayas. Thành phố này chiếm 68% số ca Covid-19 của Ecuador. Tuy nhiên, chính quyền cho biết điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy đến khi Guayaquil đang bị quá tải bởi cuộc khủng hoảng y tế.

    Tại bệnh viện lớn nhất thành phố - Los Ceibos, cuộc khủng hoảng đang diễn ra ngày một tồi tệ hơn. Trên mạng xã hội, các đoạn video ghi lại hình ảnh trong bệnh viện cho thấy những thùng chứa thi thể người đươc che phủ bằng tấm bạt đen.

    Ở phía bên kia, mọi người đeo khẩu trang chờ đợi. Nhiều người trở nên mất bình tĩnh vì họ đã phải đợi nhiều ngày để có tin tức về người thân của mình.

    Giới chức Guayaquil đã tiếp nhận hàng nghìn thùng các-tông dùng làm quan tài khi số ca tử vong vì Covid-19 tăng lên. Số người chết tăng lên nhanh và dồn dập khiến thành phố không còn đủ quan tài để chôn cất người chết.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nguoi-than-van-con-song-sau-khi-da-nhan-tro-cot-tu-benh-vien-a321081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan