+Aa-
    Zalo

    Phát hiện "Rồng lửa" S-300 của Nga tại căn cứ quân sự Mỹ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Địa điểm thử nghiệm vũ khí quân sự của Mỹ bất ngờ xuất hiện bệ phóng và thiết bị điều khiển của hệ thống phòng không S-300PT do Liên Xô sản xuất.

    Hình ảnh vệ tinh cho thấy địa điểm thử nghiệm vũ khí quân sự của Mỹ xuất hiện hai bệ phóng 5P85PT trên xe đầu kéo và hệ thống kiểm soát hỏa lực 30N6, những thành phần chính thuộc hệ thống tên lửa đất đối không S-300PT.

    Hình ảnh cho thấy S-300 được luyện tập thử nghiệm ở Mỹ. Ảnh: RT/Twitter. 

    Ngày 13/5, RT đã đăng tải một bức ảnh vệ tinh chụp hệ thống tên lửa đất đối không được cho là biến thể của tên lửa S-300 do Nga sản xuất tại"một bãi thử vũ khí quân sự ở Mỹ". Cũng theo RT, hình ảnh vệ tinh nói trên do một blogger quân sự ghi lại.

    Cụ thể, trong bài đăng ngày 1/5, tài khoản trên mạng xã hội Twitter có tên "tamydoolittle" đã đăng hình ảnh trên. Tài khoản này sau đó đã nhanh chóng xóa nội dung nhưng truyền thông Nga và các tạp chí quốc phòng đã kịp chú ý đến chi tiết này.

    Hình ảnh vệ tinh theo dõi địa điểm thử nghiệm vũ khí quân sự của Mỹ cho thấy hai bệ phóng tên lửa 5P85PT được đặt trên sơ mi rơ moóc, và radar điều khiển hỏa lực 30N6, bao gồm thiết bị điều khiển và rơ moóc có radar trên tháp. Đây là những thành phần chính thuộc hệ thống tên lửa đất đối không S-300PT, một biến thể của S-300 do Nga sản xuất.

    Được biết, quân đội Mỹ thường sử dụng hệ thống phòng không tương tự do Nga sản xuất để thực hiện các cuộc tập trận.

    Tuy nhiên, các nguồn tin nói rằng Mỹ dường như đang muốn nghiên cứu kĩ các hệ thống S-300 trong bối cảnh loại vũ khí này ngày càng được nhiều nước sử dụng.

    Hệ thống phòng không S-300 của Nga. Ảnh: RT

    Liên Xô sản xuất hệ thống phòng không S-300PT từ năm 1975 và vũ khí này được phiên chế cho quân đội vào năm 1979. Trong nhiều năm sau đó, S-300PT được chuyển đến nhiều quốc gia khác như Trung Quốc, Algeria, Venezuela, Iran, Ukraine và đồng minh của Mỹ tại Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) là Bulgaria và Slovakia.

    Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 đã trải qua nhiều lần nâng cấp và cải tiến. Hệ thống có thể tấn công tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lên tới 195 km, tùy thuộc vào chủng loại tên lửa được sử dụng.

    Sự quan tâm của Lầu Năm Góc với công nghệ quân sự Liên Xô chưa từng thuyên giảm theo năm tháng. Trong tháng 10/2018, có thông tin chuyên gia quân sự Mỹ và Israel đã bí mật tới Ukraine để nghiên cứu và thử nghiệm lắp đặt S-300. Còn có thông tin Ukraine đã tiết lộ chi tiết kỹ thuật về S-300 cho Mỹ và Israel.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-rong-lua-s-300-cua-nga-tai-can-cu-quan-su-my-a275159.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan