+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thêm 52 người dương tính với Covid-19 tại Hàn Quốc, tổng số ca tăng gấp ba chỉ trong hai ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thêm 52 ca nhiễm Covid-19 mới tại Hàn Quốc, nâng tổng số lên 156 trường hợp, Trung tâm Phòng và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

    Thêm 52 ca nhiễm Covid-19 mới tại Hàn Quốc, nâng tổng số lên 156 trường hợp, Trung tâm Phòng và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết. 

    Nhân viên bệnh viện chỉ đường tại một trung tâm y tế ở Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: Shutterstock

    Trong số 52 ca nhiễm Covid-19 mới phát hiện vào sáng 21/2, 39 ca có liên quan đến một nhà thờ của giáo phái Shincheonji, ở thành phố Daegu. Đây cũng là nhà thờ mà bệnh nhân Covid-19 thứ 31 của Hàn Quốc đã tham dự các buổi lễ cầu nguyện.

    Bệnh nhân thứ 31 là một phụ nữ Hàn Quốc, 61 tuổi, đã tham dự các buổi lễ cầu nguyện tại nhà thờ vào ngày 9/2, sau đó được xét nghiệm dương tính với Covid-19. 

    Trước đó, tính đến ngày 19/2, Hàn Quốc có tổng cộng 51 ca nhiễm Covid-19, tới ngày 20/2 giới chức y tế phát hiện thêm 53 người khác nhiễm bệnh. Theo đó, tổng số ca nhiễm tại quốc gia này tăng gấp ba chỉ trong hai ngày. 

    Các cơ quan y tế dự kiến tuyên bố tình trạng lây lan cục bộ trước tình hình bùng phát ca nhiễm ở Deagu và Seoul. Hàn Quốc đồng thời đưa thành phố Daegu và Cheongdo vào "khu vực quan tâm đặc biệt" sau một loạt trường hợp nhiễm bệnh những ngày gần đây.

    Tại bệnh viện Cheongdo Daenam, tỉnh Bắc Gyeongsang, ghi nhận 15 người nhiễm Covid-19, trong đó 1 người đã tử vong. Hai bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 tại bệnh viện Cheongdo ban đầu nhập viện vào khoa thần kinh và không rời viện trong suốt 1 tháng qua.

    Theo biện pháp mới được áp dụng theo quy định của KCDC, các bác sĩ tại Hàn Quốc sẽ mở rộng việc kiểm tra bất cứ ai nghi ngờ nhiễm Covid-19 dù có triệu chứng hay không.

    Những người chưa từng đi Trung Quốc cũng có thể bị kiểm tra nếu họ từng tiếp xúc với những người từng du lịch ở đây về. Biện pháp trên nhằm mở rộng việc quét dịch, giúp việc phát hiện các ca nhiễm dễ dàng hơn.

    Dịch Covid-19 khởi phát ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc từ tháng 12/2019, nhanh chóng lan ra 28 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến 76.202 người nhiễm bệnh, 2.247 người thiệt mạng, 18.221 người đã bình phục. 

    Riêng tại Trung Quốc, theo báo cáo mới nhất của Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc vào sáng nay (21/2), tổng số ca tử vong do dịch Covid-19 ở Trung Quốc đã tăng lên 2.233 sau khi có thêm 115 ca tử vong được tại địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất của đợt dịch này.

    Cũng theo báo cáo trên, phần lớn các ca tử vong mới là tại thành phố Vũ Hán.

    Mộc Miên (The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-them-52-nguoi-duong-tinh-voi-covid-19-tai-han-quoc-tong-so-ca-tang-gap-ba-chi-trong-hai-ngay-a312480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan