+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thêm nhiều vụ lừa đảo liên quan đến “trùm siêu xe” Phan Công Khanh

    (ĐS&PL) - Phan Công Khanh mượn siêu xe hiệu Brabus 800 để trưng bày khai trương sau đó đem bán và chiếm đoạt 24,5 tỷ đồng.

    Ngày 23/7, báo Dân Trí dẫn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Công Khanh (29 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Riêng Mohamach Da Pha (27 tuổi) - nhân viên Showroom K. Super bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    phat hien them nhieu vu lua dao lien quan den trum sieu xe phan cong khanh

    Đối tượng Phan Công Khanh. Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo cảnh sát, Khanh và Pha bị bắt tạm giam sau quá trình công an điều tra theo đơn tố giác của nhiều nạn nhân, trong đó có chị L.N.T.H. (32 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức). Cụ thể, chị H. mua ô tô hiệu McLaren với giá 10 tỷ đồng và cho chị gái đứng tên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với ô tô trên. Thông qua mối quan hệ xã hội, chị H. quen biết Phan Công Khanh và nhờ người này bán giúp chiếc siêu xe.

    Ngày 23/5, Khanh cần tiền trả nợ và chuộc chiếc Mercedes đã cầm cố trước đó nên nảy sinh ý định cầm chiếc xe của chị H. Khanh đưa ra thông tin gian dối để chị H. đưa giấy tờ xe cho anh ta. Sau đó, Khanh đưa chiếc siêu xe cùng toàn bộ giấy tờ xe này cho Pha đem cầm cho Đặng Minh Huy (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) với giá 2 tỷ đồng, lãi suất cầm cố là 2%/tháng, với thời hạn 1 tháng.

    Biết Khanh đưa xe của mình đi cầm cố, chị H. làm đơn tố cáo đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM. Quá trình điều tra mở rộng vụ án Phan Công Khanh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tiếp nhận đơn của anh S. (ngụ tỉnh An Giang) tố cáo Mohamach Da Pha cùng đồng bọn có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    phat hien them nhieu vu lua dao lien quan den trum sieu xe phan cong khanh1

    Một số siêu xe liên quan đến vụ án cơ quan điều tra đã thu giữ được. Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo báo Công an Nhân dân, tháng 1/2023, Mohamach Da Pha giới thiệu anh S. mua một xe ô tô BMW biển số 72A-606.02 với giá 1,8 tỷ đồng. Anh S. cho anh T. đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với xe ô tô trên.

    Tháng 4/2023, Mohamach Da Pha liên hệ với anh S. mượn xe ô tô BMW biển số 72A-606.02 để làm phương tiện đi lại, anh S. đồng ý và nói với Pha nếu có người mua lại xe được giá thì báo cho anh S. biết để chốt giá bán và Pha không được tự ý bán hoặc cầm cố xe ô tô trên với số tiền 1 tỷ đồng (lãi suất là 2%/tháng).

    Sau đó, anh S. gọi điện thoại cho Pha hỏi tình trạng xe ô tô BMW biển số 72A-606.02 có bán được hay chưa. Pha nói dối với anh S. xe Pha vẫn đang sử dụng đi lại hằng ngày, nhưng thực tế Pha đã mang xe đi cầm cho H. lấy 1 tỷ đồng rồi bỏ mặc, không trả tiền cho anh H. để chuộc lại xe.

    Thông qua báo chí, anh S. biết Khanh, Pha bị tạm giữ hình sự về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên nghi ngờ Pha đã đem xe BMW biển số 72A-606.02 của anh S. đi cầm hoặc bán cho người khác nên làm đơn tố cáo.

    Ngoài ra, Công an TP.HCM còn tiếp nhận đơn của anh P. (ngụ tỉnh Kiên Giang) tố cáo Phan Công Khanh cùng đồng bọn có hành vi chiếm đoạt ô tô hiệu Brabus 800. Cụ thể, Khanh mượn xe anh P. để trưng bày tại showrom trong ngày khai trương (8/6) sau đó đến ngày 13/6, Khanh cùng đồng bọn bán xe trên cho anh P.H.L (ngụ TP.HCM) để chiếm đoạt số tiền 24,5 tỷ đồng

    Ngoài ra, cảnh sát cũng xác định Khanh còn nợ anh K. (ngụ TP.HCM) 100 triệu đồng tiền mua hoa tặng cho khách hàng khi mua xe và nợ chị B. (ngụ TP.Hà Nội) 25 triệu đồng thuê xe cẩu. Bên cạnh đó, Khanh còn nợ tiền nhôm kính sửa chữa, xây dựng showroom để khai trương.

    Công an TP.HCM thông báo ai là nạn nhân của Khanh và Pha, hãy đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) để trình báo hỗ trợ điều tra đồng thời kêu gọi các đối tượng liên quan đến Khanh và Pha sớm ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-them-nhieu-vu-lua-dao-lien-quan-den-trum-sieu-xe-phan-cong-khanh-a583983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan