+Aa-
    Zalo

    Phát hiện, truy thu 2.000 hồ sơ khai man người có công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ LĐ-TB&XH đã phát hiện và cắt 2.000 trường hợp thương binh khai man hưởng chính sách ưu đãi với người có công, đồng thời truy thu số kinh phí đã chi trả.

    (ĐSPL) - Bộ LĐ-TB&XH đã phát hiện và cắt 2.000 trường hợp thương binh khai man hưởng chính sách ưu đãi với người có công, đồng thời truy thu số kinh phí đã chi trả.

    Ảnh minh họa.

    Trong năm 2014, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với thanh tra tại các địa phương tiến hành đợt thanh tra tại 12 tỉnh, thành phố trong cả nước đã phát hiện và cắt những trường hợp man khai, sai lệch hồ sơ không đúng với quy định của Nhà nước.

    Đặc biệt, tin tức trên báo VOV cho biết, Bộ LĐ-TB&XH đã phối hợp với Bộ Quốc phòng tiến hành thanh tra, phát hiện và cắt 2.000 trường hợp thương binh không được hưởng chính sách ưu đãi với người có công, đồng thời yêu cầu các địa phương truy thu số kinh phí Nhà nước đã chi trả trong thời gian qua.

    Theo đó, nhiều cán bộ làm sai chính sách cho 2.000 trường hợp khai man bị xử lý theo quy định, một số bị truy tố trước pháp luật.

    Trước đó, tại hội nghị trực tuyến sơ kết tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, cổng thông tin điện tử Bộ LĐ-TBXH dẫn lời Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Doãn Mậu Diệp cũng cho biết, theo số liệu từ báo cáo của các Bộ và địa phương, tổng số đối tượng được rà soát là 2.070.151 người, trong đó số đối tượng hưởng đúng, hưởng đủ chính sách là 1.982.108 người (chiếm tỷ lệ 95.75\%); số đối tượng hưởng chưa đầy đủ chính sách là 86.201 người (chiếm tỷ lệ 4.16\%); và số đối tượng hưởng sai chính sách là 1.872 người (chiếm tỷ lệ 0.09\%).

    Số đối tượng hưởng sai chính sách ở nhiều dạng khác nhau như: thương binh từ trần không đủ điều kiện xác nhận liệt sĩ,  Sở vẫn giải quyết tuất liệt sĩ cho thân nhân; con liệt sĩ trên 18 tuổi không bị khuyết tật từ nhỏ, không tiếp tục đi học nhưng không cắt trợ cấp; Liệt sĩ có thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng nhưng vẫn giải quyết chế độ thờ cúng; cháu bị tàn tật nhưng là con đẻ hưởng gián tiếp chất độc hóa học…

    Địa phương có tỷ lệ hưởng đúng (hưởng đủ chế độ chính sách) và không có người hưởng thiếu (chưa đầy đủ), hưởng sai là: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Bình Dương.

    Địa phương có tỷ lệ hưởng chưa đầy đủ chính sách cao nhất là: Ninh Bình, Phú Thọ, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Long An, Tiền Giang, thành phố Hồ Chí Minh.

    Địa phương có số người hưởng sai chính sách cao nhất là: Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cà Mau. Địa phương có Kế hoạch xử lý các vấn đề phát sinh sau tổng rà soát sớm nhất là: Quảng Nam và Kiên Giang.

    Tuy nhiên qua tổng hợp sơ bộ, đến nay vẫn còn 63.551 trường hợp kê khai chưa được xác nhận người có công để hưởng chế độ.

    Còn một số địa phương khi gửi báo cáo không phân tích rõ đối tượng đề nghị xác nhận người có công là: thành phố Hải Phòng, Thái Bình, Bắc Cạn, Lai Châu, Sơn La, Thanh Hóa, Bình Thuận, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông,…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-truy-thu-2000-ho-so-khai-man-nguoi-co-cong-a86392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan