+Aa-
    Zalo

    Phát hiện xác cá voi dài hơn 12m trôi dạt vào bờ biển Mumbai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đám đông người xem đã choáng váng khi nhìn thấy xác của một con cá voi khổng lồ dài tới 12m trên bãi biển Juhu ở Mumbai, Ấn Độ.

    Đám đông người xem đã choáng váng khi nhìn thấy xác của một con cá voi khổng lồ dài tới 12m trên bãi biển Juhu ở Mumbai, Ấn Độ.

    Những hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy một đám đông hàng trăm người đứng vây quanh xác của một con cá voi Bryde khổng lồ. Người dân địa phương đã báo cảnh sát và gọi cứu hộ sau khi phát hiện, nhưng không may là chú cá voi đã chết từ khoảng 17 tiếng trước đó.

    Chú cá voi xấu số có chiều dài lên đến hơn 12m và xác chết quá lớn đó đã khiến mọi người sợ hãi. Thậm chí, nhiều người còn lo rằng không nên đứng gần vì xác cá voi có thể phát nổ. “Mọi người giục nhau hãy đứng xa ra vì sợ rằng sẽ có một vụ nổ”, một người xem cho biết.

    Chú cá voi khổng lồ tử vong sau khi mắc cạn suốt 17 tiếng trên bãi biển ở Mumbai. Ảnh: Dailystar

    Một người khác nói: “Tại sao chúng ta lại phải sợ hãi vì một xác chết? Hãy đứng gần lại và cùng quan sát thật kỹ xem sao”.

    Cuối cùng, cơ quan cứu hộ quyết định đốt cháy và chôn xác chú cá ngay tại bãi biển Juhu.

    Hơn 30 con cá heo, 6 con cá voi đã trôi dạt vào bờ biển Mumbai và Maharashtra trong vòng 2 năm qua mà không rõ lý do. Ấn Độ hiện tại đã xây dựng kế hoạch mở bảo tàng động vật biển có vú đầu tiên, theo báo cáo của chính quyền địa phương.

    Mọi người đứng xa vì sợ cá voi sẽ phát nổ. Ảnh: Dailystar

    "Động vật có vú dưới biển xuất hiện khá nhiều dọc theo bờ biển của chúng ta nhưng nhiều loài đang trở nên nguy cấp. Chúng ta cần phải cố gắng để bảo tồn chúng", Vasudevan, một nhà bảo vệ môi trưởng ở Mumbaim cho biết. "Mọi người cần hiểu về sự đa dạng và ý nghĩa của nhóm động vật đặc biệt này. Chúng khá yếu ớt vì đã quen với cuộc sống dưới biển".

    Năm 2016, một con cá voi vây khổng lồ cũng bị trôi dạt vào bãi biển Holkham tại Norfolk và được phát hiện bởi một chú chó.

    Ấn Độ là quốc gia sở hữu rất nhiều động vật hoang dã, tuy nhiên, nạn buôn bán động vật hoang dã tại đây cũng ở mức báo động. Bên cạnh đó, Ấn Độ cùng Syria cũng là 2 nước giết hại nhiều cá mập nhất thế giới.

    (Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xac-ca-voi-dai-hon-12m-troi-dat-vao-bo-bien-mumbai-a180238.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan