+Aa-
    Zalo

    Phát hiện xác tàu sân bay Mỹ bị đánh chìm trong Thế chiến II

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Paul Allen, nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft, và một nhóm thám hiểm đã phát hiện chiếc tàu sân bay Mỹ bị đánh chìm trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

    Tỷ phú Paul Allen, nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft, và một nhóm thám hiểm đã phát hiện chiếc tàu sân bay Mỹ bị đánh chìm trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

    Tàu sân bay USS Lexington của Mỹ bị hư hại nghiêm trọng trong cuộc chiến với Nhật Bản năm 1942.

    Xác tàu USS Lexington được phát hiện hôm 4/3 ở khu vực ngoài khơi, cách bờ biển phía đông của Australia khoảng 804,6km. Đây là một trong những tàu sân bay đầu tiên của Mỹ đồng thời cũng nằm trong các mục tiêu chính ở cuộc tấn công bất ngờ của Nhật Bản vào Trân Châu Cảng hồi tháng 12/1941.

    Tại thời điểm đó, tàu sân bay USS Lexington đang ở trên biển nên không bị đánh chìm giống như phần lớn tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ thả neo tại căn cứ hải quân.

    Tuy nhiên, nó đã bị hư hại nghiệm trọng trong cuộc chiến với quân đội Nhật Bản trên Biển Coral hồi tháng 5/1942. Hải quân Mỹ sau đó đã đánh chìm con tàu này để không bị lọt vào tay địch.

    USNI News đưa tin, ngoài tàu sân bay USS Lexington, tới thời điểm hiện tại, nhóm thám hiểm của tỷ phú Allen còn phát hiện xác tàu khu trục USS Indianapolis của Mỹ, tàu Musashi của Nhật Bản và tàu Artigliere của Italy.

    [presscloud]1578[/presscloud]

    GIA BẢO(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xac-tau-san-bay-my-bi-danh-chim-trong-the-chien-ii-a221619.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan