+Aa-
    Zalo

    Phát hiện xác trẻ sơ sinh bị chôn trong vườn cao su

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lúc đi thăm vườn cao su, ông Giao phát hiện thấy có vết đào bới lạ dưới một gốc cây cao su nên đã đào lên kiểm tra, bất ngờ thấy xác một bé gái sơ sinh nặng khoảng 2 - 3kg được bọc trong túi ni lông.

    (ĐSPL) - Trong lúc đi thăm vườn cao su, ông Giaophát hiện thấy có vết đào bới lạ dưới một gốc cây cao su nên đã đào lên kiểm tra, bất ngờ thấy xác một bé gái sơ sinh nặng khoảng 2-3kg được bọc trong túi ni lông.
    Theo lời kể của ông Lê Đình Giao, trú tại thôn Xuân Thành, xã Xuân Quý, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), ngày 8/12, khi đến thăm vườn cao su của gia đình cách nhà khoảng 200m, ông thấy có vết đào bới lạ dưới gốc cây cao su. Sau khi đào lên xem, ông Giao kinh hoàng phát hiện một túi ni lông màu xanh, trong đó có đựng một bé gái sơ sinh nặng khoảng 2- 3kg.
    Ông Giao cho biết: “Bé gái đã được cắt rốn và quấn trong tã lót đầy đủ. Nghi ngờ có chuyện bất thường, ông lập tức trình báo với trưởng thôn. Tuy nhiên, thôn không giải quyết nên ông đã đem đứa trẻ đi chôn chỗ khác rồi báo lại với chính quyền xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân (vườn cao su của ông Giao thuộc đất của xã Hóa Quỳ - PV). 
     Phát hiện xác trẻ sơ sinh bị chôn trong vườn cao su
    Ông Lê Đình Giao chỉ chỗ phát hiện hài nhi bị chôn.
    Nhận được tin báo, chính quyền xã Hóa Quỳ và cơ quan công an phối hợp với VKSND huyện Như Xuân đã tiến hành khai quật để khám nghiệm và xác minh thân nhân cháu bé.
    Qua điều tra, cơ quan chức năng xác minh, mẹ cháu bé xấu số là Hoàng Thị Lan, trú tại xã Thanh Quân và bố là Lê Văn Đức, trú tại xã Xuân Hòa. Chị Lan và anh Đức chỉ sống với nhau như vợ chồng nhưng chưa làm đám cưới và chưa đăng ký kết hôn.
    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phong Thu, Trưởng Công an xã Hóa Quỳ cho biết: “Qua quá trình điều tra từ nhiều phía, trong đó có thông tin từ Bệnh viện huyện Như Xuân, cơ quan công an đã xác định được cha mẹ cháu bé. Sau xác minh được nhân thân thì câu chuyện cũng rõ ràng. Cháu bé bị đẻ non và chết ở bệnh viện. Chúng tôi đã bàn giao lại cho gia đình để mang về nhà chôn cất tử tế. Lúc đầu, chúng tôi xác định nếu không tìm được nhân thân của cháu thì sẽ đem cháu vào chôn cất ở nghĩa trang của xã để một mặt là đảm bảo vệ sinh môi trường, mặt khác là cho đúng với đạo lý”.
    Ông Lê Đình Giao cho biết thêm, đây không phải là lần đâu tiên nhìn thấy xác trẻ sơ sinh bị vứt, ông đã nhiều lần phát hiện xác thai nhi bị ném trong rừng cây. Gần đây nhất là hồi đầu năm 2014, ông đã phát hiện một bé trai được bọc trong túi ni lông và treo trên cành cây keo tại vườn cây nhà ông. Rừng cây nhà ông Giao ở ngay bên đường mòn Hồ Chí Minh, hai bên đường dân cư thưa thớt.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xac-tre-so-sinh-bi-chon-trong-vuon-cao-su-a73920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan