+Aa-
    Zalo

    Phát hiện xác ướp nhà sư Mông Cổ trong tư thế ngồi thiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xác ướp nguyên vẹn của một nhà sư trong tư thế thiền có niên đại khoảng 200 năm mới đây đã được phát hiện ở Mông Cổ.

    (ĐSPL) - Xác ướp nguyên vẹn của một nhà sư trong tư thế thiền có niên đại khoảng 200 năm mới đây đã được phát hiện ở Mông Cổ.
    Các nhà khoa học phát hiện xác ướp ngày 27/1 tại quận Songino Khairkhan, Mông Cổ. Theo Mongolia Morning Newspaper, các chuyên gia ước tính xác ướp niên đại vào khoảng 200 tuổi. "Cơ thể ngồi ở tư thế hoa sen, như vẫn đang ngồi thiền. Qua kiểm tra ban đầu, các chuyên gia tin rằng xác ướp có thể đã có 200 năm tuổi".

    Xác ướp ngồi thiền được phát hiện ở Mông Cổ.

    Bên ngoài xác ướp là lớp bọc bằng da động vật, có thể là da bò, ngựa hoặc lạc đà. Hiện xác ướp được nghiên cứu tại Trung tâm Khám nghiệm Pháp y Quốc gia Ulaanbataar. 
    Theo IBTimes, đây có thể là người thầy của Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov (1852–1927). Dù qua đời cách đây gần 90 năm, nhưng thi thể của Dashi-Dorzho Itigilov vẫn nguyên vẹn và không bị phân hủy.
    Tình trạng xác ướp không phân hủy khiến nhiều người liên tưởng đến tục ướp xác sống đã bị cấm bấy lâu. Theo đó, các thiền sư trải qua hàng năm ròng để thực hiện công việc tự ướp xác, sau khi thành công, thiền sư đó sẽ được tôn làm Phật sống và được dân địa phương thờ phụng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xac-uop-nha-su-mong-co-trong-tu-the-ngoi-thien-a81600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cận cảnh

    Cận cảnh "Cô dâu xác ướp" tại Bulgaria

    Trang điểm cho cô dâu bằng lớp sơn màu trắng khiến họ có hình dạng như xác ướp là một tập tục kỳ lạ tại Ribnovo, một làng của những tín đồ Hồi giáo ở Bulgaria.