+Aa-
    Zalo

    Phát hiện xác "yêu quái miệng rộng" dạt vào bờ biển Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xác một loài cá mập được mệnh danh là "yêu quái miệng rộng dưới mặt nước sâu" vừa được phát hiện dạt vào bờ biển khu vực Marigondon (Philippines).

    (ĐSPL) - Xác một loài cá mập được mệnh danh là "yêu quái miệng rộng dưới mặt nước sâu" vừa được phát hiện dạt vào bờ biển khu vực Marigondon, Pio Duran, tỉnh Albay, Philippines vào ngày 28/1 vừa qua.

    Cá mập miệng rộng bị mắc cạn ở Philippines.

    "Yêu quái miệng rộng" này dài 4,6m, có đầu và miệng rất to. Chiếc miệng rộng chứa khoảng 50 hàm răng nhỏ, nhọn khác nhau. Sự xuất hiện kỳ lạ với hình dạng khổng lồ của loài cá mập này khiến nhiều người hoảng hốt.

    Năm 2014, các ngư dân tại Nhật Bản đã phát hiện một con cá mập miệng rộng với chiều dài 4m, nặng khoảng 680kg nhưng so với con cá mập này thì nó còn nhỏ hơn rất nhiều.

    Video tham khảo:

    Những "quái vật biển" mắc lưới ngư dân Việt năm 2014

    Cá mập miệng rộng có tên khoa học là Megachasma pelagios là loài sinh vật biển hiếm gặp trên thế giới. Loài cá mập này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1976 tại đảo Hawaii, Mỹ. Từ đó đến nay, đây là con cá mập miệng rộng thứ 66 bị bắt hoặc được nhìn thấy trên thế giới.

    Theo các nhà khoa học, loài sinh vật này thường sinh sống ở vùng nước sâu, khoảng 400 - 500m bên dưới mặt nước biển. Ban đêm chúng mới ngoi lên để đi săn mồi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xac-yeu-quai-mieng-rong-dat-vao-bo-bien-philippines-a81932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan