+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật cắt bỏ khối u gần 9kg cho bé gái 15 tuổi tại Đắk Lắk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé gái 15 tuổi với khối u nặng gần 9kg đã được các bác sĩ TTYT huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk phẫu thuật thành công.

    Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn thông tin từ TTYT huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk, bệnh nhân H.Đ.E (15 tuổi, ngụ tại xã Eatar, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk ) được gia đình đưa đến TTYT huyện Cư M'gar khám và nhập viện với triệu chứng nặng nề, đau tức vùng bụng và khó thở.

    Theo người nhà bệnh nhân, bụng cháu bắt đầu to dần từ năm 10 tuổi nhưng vì không có cảm giác đau đớn nên gia đình không đưa bệnh nhi đến cơ sở y tế để thăm khám.

    Thực hiện thăm khám, các bác sĩ đã hội chẩn và đưa ra chẩn đoán cháu H.Đ.E có khối u buồng trứng kích thước rất lớn, chèn ép gây đau, khiến người bệnh có cảm giác khó thở nên chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân.

    Sau khi kết quả tầm soát ung thư không cho thấy bệnh nhân mắc ung thư, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn lần hai và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u cho bệnh nhân.

    phau thuat cat bo khoi u gan 9kg cho be gai 15 tuoi tai dak lak
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    Sau hơn 1 giờ đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy khối u kích thước 50 x 40 x 30 cm, nặng gần 9 kg ra khỏi cơ thể bệnh nhi.

    phau thuat cat bo khoi u gan 9kg cho be gai 15 tuoi tai dak lak1
    Khối u nặng gần 9kg. Ảnh: Sức khỏe và Đời sống

    Hiện cháu E. dần ổn định sức khỏe và đang được theo dõi, điều trị hậu phẫu tại khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản của TTYT H.Cư M'gar.

    Thu Hương (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-cat-bo-khoi-u-gan-9kg-cho-be-gai-15-tuoi-tai-dak-lak-a578709.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bé gái 2 tuổi phải lọc máu cấp cứu sau 2 ngày sốt nhẹ vì tay chân miệng

    Bé gái 2 tuổi phải lọc máu cấp cứu sau 2 ngày sốt nhẹ vì tay chân miệng

    Bé gái 2 tuổi ở Bạc Liêu mắc chân tay miệng nguy kịch, phải lọc máu cấp cứu chỉ sau 2 ngày bị sốt nhẹ, ăn uống kém và giật mình khi ngủ. Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đã gọi điện giữa đêm cho chuyên gia tại TP.HCM xin chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, trẻ có nguy cơ tử vong rất cao trên đường cấp cứu.