+Aa-
    Zalo

    Đắk Nông: Khởi tố cặp đôi nam nữ ‘nổ’ quen biết rộng để lừa đảo nhiều người dân làm sổ đỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - S. và L. nắm được nhu cầu của nhiều người dân trú ở xã Quảng Sơn cần làm sổ đỏ, nên đã đưa thông tin của mình có quen biết rộng và có thể làm sổ đỏ với mức chi phí là từ 20 đến 25 triệu đồng/1ha.

    Báo Thanh Niên đưa tin, chiều tối 7/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong (Đắk Nông) cho biết, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Bùi Văn S. (23 tuổi) và Trần Thị L. (36 tuổi, đều ngụ xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong), để điều tra làm rõ về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    dak nong khoi to cap doi nam nu no quen biet rong de lua dao nhieu nguoi dan lam so do
    Đôi tượng Bùi Văn S. tại Cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Báo Vietnamnet thông tin thêm, do S. và L. nắm được nhu cầu của nhiều người dân trú ở xã Quảng Sơn cần làm sổ đỏ nên đã đưa thông tin của mình có quen biết rộng và có thể làm sổ đỏ với mức chi phí là từ 20 đến 25 triệu đồng/1ha.

    Khi nhiều người dân đến nhờ làm sổ đỏ, S. và L. đã nhận trước số tiền từ 5 -10 triệu đồng/1 lô đất nền và 15 - 20 triệu đồng/1ha đất rẫy. S. và L. còn thuê những người làm việc ở các công ty đo đạc tư nhân tiến hành đo đạc để cho người dân tin tưởng giao tiền.

    dak nong khoi to cap doi nam nu no quen biet rong de lua dao nhieu nguoi dan lam so do1
    Đôi tượng Trần Thị L. tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Thanh Niên 

    Nguồn tin cho hay, từ tháng 5/2022 đến đầu năm 2023, Bùi Văn S. và Trần Thị L. đã nhận số tiền hơn 500 triệu đồng của hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Quảng Sơn.

    Với "chiều trò" này, để người dân tiếp tục giao thêm tiền làm sổ đỏ, đối tượng S. đã sử dụng số điện thoại đăng ký tài khoản Zalo để giả danh cán bộ làm ở chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Glong. Sau đó, đối tượng lên mạng tải hình ảnh sổ đỏ rồi nhờ người chỉnh sửa thông tin để gửi cho người dân.

    Hiện, Công an huyện Đắk Glong đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc trên.

    Hữu Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-khoi-to-cap-doi-nam-nu-no-quen-biet-rong-de-lua-dao-nhieu-nguoi-dan-lam-so-do-a578177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan