+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật lấy búi tóc nặng 1,2kg trong dạ dày bé gái 13 tuổi

    (ĐS&PL) - Kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh búi tóc lớn có hình dạng như quả bóng bầu dục trong bụng bệnh nhi 13 tuổi.

    Theo Mirror, ngày 8/11, bé gái 13 tuổi giấu tên ở Mumbai (Ấn Độ) được đưa đến bệnh viện cấp cứu vì bị nôn ngay sau khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì. Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện búi tóc lớn có hình dạng như quả bóng bầu dục bên trong dạ dày bệnh nhi.

    Sau đó, các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 90 phút để loại bỏ búi tóc nặng 1,2kg ra khỏi dạ dày cô bé. Các bức ảnh được đăng tải cho thấy những mẩu thức ăn bám vào búi tóc lớn, kèm theo axit dạ dày. Hiện tại, bệnh nhi 13 tuổi đang hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật.

    phau thuat lay bui toc nang 12 kg trong da day be gai 13 tuoi
    Các bác sĩ phẫu thuật lấy búi tóc nặng 1,2kg ra khỏi dạ dày bệnh nhi. Ảnh: Jam Press Vid/Rare Shot News

    “Sau khi kiểm tra dạ dày của cô bé và nghiên cứu báo cáo siêu âm, tôi đã nói chuyện với bố mẹ của bệnh nhi, từ đó biết được bé có tiền sử nuốt tóc và nhai móng tay của chính mình”, bác sĩ Joseph D'souza – người tiến hành ca phẫu thuật cho hay.

    Được biết, bé gái 13 tuổi có thói quen ăn tóc và cắn móng tay trong suốt 7 năm. Đây là hội chứng Rapunzel và búi tóc trong dạ dày thường là kết quả của việc ăn nhiều tóc hoặc chứng nghiện ăn tóc.

    Bác sĩ Joseph D'souza cho biết thêm: “Việc một người nghiện ăn tóc, được gọi là chứng ăn tóc, thường gặp nhiều hơn ở các bé gái. Những đứa trẻ này nhai tóc trước khi nuốt chúng một các vô thức. Do tóc người không thể tiêu hóa được nên chúng sẽ tích tụ trong dạ dày gây đau bụng”.

    Trong khi đó, bà Imogen Rehm – nhà tâm lý học ở Đại học Swinburne (Australia) chia sẻ trong một bài viết trên tờ The Conversation rằng, hội chứng Rapunzel có thể phát triển trên người mắc chứng nhổ tóc (trichotillomania) hoặc nhóm người bị thiểu năng trí tuệ. Búi tóc hình thành do hội chứng này gây ra những triệu chứng dạ dày – ruột khá nặng, có 4% người mắc đã tử vong.

    Đinh Kim (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-lay-bui-toc-nang-1-2kg-trong-da-day-be-gai-13-tuoi-a557693.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan