+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật lấy cây kim may khỏi bụng bé trai 5 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 11/7, các bác sĩ tại BV Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã tiến hành nội soi cấp cứu, gắp ra một cây kim may quần áo dài hơn 4cm khỏi bụng một bé trai 5 tuổi.

    (ĐSPL) - Ngày 11/7, các bác sĩ tại BV Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã tiến hành nội soi cấp cứu, gắp ra một cây kim may quần áo dài hơn 4cm khỏi bụng một bé trai 5 tuổi.

    Ảnh minh họa

    Theo báo Dân trí, bác sỹ Trương Công Thành, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, bệnh viện này vừa nội soi cấp cứu, gắp thành công một cây kim may quần áo trong bụng một bé trai 5 tuổi ở huyện Giồng Riềng.

    Trước đó, vào lúc 22h ngày 9/7, bé Huỳnh Minh Khoa, sinh năm 2011 nhập viện trong tình trạng đau bụng, quấy khóc. Qua chẩn đoán, các bác sĩ Khoa Nội soi, Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang xác định có một dị vật dài, nhọn nằm trong dạ dày của bé. Sau đó, các bác sĩ tiến hành nội soi cấp cứu, gắp ra một cây kim may quần áo bằng kim loại, nhọn và dài hơn 4cm từ đường họng. Sức khoẻ của bé đã ổn định và được xuất viện về nhà.

    Tin từ VOV cho hay, đây là trường hợp bé nuốt kim đầu tiên mà bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang tiếp nhận từ trước tới nay. May mắn trong trường hợp này, cây kim từ họng đi đến dạ dày nhưng chưa đâm thủng thực quản hay vùng họng. 

    Báo này cũng dẫn lời bác sĩ Thành cho biết, “Nếu kim đâm thủng ruột hay dạ dày, dịch tiêu hoá tràn ra vùng bụng sẽ gây viêm phúc mạc; nguy hiểm hơn, nếu kim đâm thủng các mạch máu lớn trong ổ bụng có thể gây xuất huyết nội dẫn đến tử vong”.

    Theo lời kể của người nhà bé Huỳnh Minh Khoa, khoảng 18 giờ cùng ngày, bé nằm chơi trên giường có ngậm kim quần áo và vô tình bé bị sặc nên nuốt luôn cây kim vào bụng.

    AN LÊ (tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

     [mecloud]HfkbtTb1gx[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-lay-cay-kim-may-khoi-bung-be-trai-5-tuoi-a139208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan