+Aa-
    Zalo

    Phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam vợ nghi phạm thứ 9 vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào chiều ngày 30/3, VKSND huyện Điện Biên đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Vì Thị Thu- vợ của Vì Văn Toán

    Vào chiều ngày 30/3, VKSND huyện Điện Biên đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Vì Thị Thu- vợ của Vì Văn Toán- người có liên quan đến vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại.

    Thông tin trên được báo BVPL đăng tải, theo đó, VKSND huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã phê chuẩn Quyết định định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam Vì Thị Thu, sinh năm 1982 ở bản Nà Ngum (Đội 5), xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Theo nguồn tin trên, qua điều tra, xác minh Công an huyện Điện Biên và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh phát hiện Vì Thị Thu thường xuyên tổ chức bán lẻ ma túy cho đám con nghiện trên địa bàn huyện Điện Biên.

    Vì Thị Thu Thu là đối tượng bán lẻ ma túy cộm cán trên địa bàn xã Thanh Yên. Năm 2008, Thu bị công an bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy và lĩnh án 11 năm tù giam. Năm 2018, ra trại, Thu tiếp tục câu kết với chồng là Vì Văn Toán tổ chức bán lẻ ma túy cho con nghiện.

    Vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Ảnh: CAND

    Theo báo Giao Thông, trước đó, lãnh đạo Công an xã Thanh Yên cũng tiết lộ, vào ngày mùng 6 Tết (10/2 dương lịch), công an đã từng triệu tập Vì Thị Thu lên làm việc.

    "Vào ngày mùng 6 Tết, Công an đã triệu tập Vì Thị Thu lên làm việc vì liên quan đến việc bán ma túy cho Bùi Văn Công (nghi phạm sát hại nữ sinh) vào ngày mùng 2 Tết", vị lãnh đạo Công an xã cho hay.

    Được biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên cũng đã tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối tượng là Vì Văn Toán (chồng của Vì Thị Thu, SN 1982, ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Cũng theo báo Giao thông, ngày 30/3, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai của đối tượng Vì Văn Toán. Bước đầu, căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác, Công an tỉnh Điện Biên xác định Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án này.

    Tuy nhiên, đối tượng này vẫn đang ngoan cố chưa khai nhận gì. Dù vậy, lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên khẳng định đã có đủ chứng cứ để buộc tội Vì Văn Toán.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-chuan-quyet-dinh-khoi-to-bat-tam-giam-vo-nghi-pham-thu-9-vu-nu-sinh-bi-sat-hai-o-dien-bien-a268950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan