+Aa-
    Zalo

    Phe nổi dậy Ukraina sẽ giao nộp hộp đen MH17

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một lãnh đạo phe nổi dậy Ukraina cho biết phe này đã tìm thấy các hộp đen của MH17 và sẽ trao cho Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

    (ĐSPL) - Một lãnh đạo phe nổi dậy Ukraina cho biết phe này đã tìm thấy các hộp đen của MH17 và sẽ trao cho Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
    Phe nổi dậy Ukraina sẽ giao nộp hộp đen MH17

    Alexander Borodai, thủ tướng tự phong của “Cộng hòa Nhân dân Donetsk”

    Hãng tin AP dẫn lời ông Alexander Borodai, thủ tướng tự phong của “Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, cũng cho biết các thi thể được tìm thấy tại hiện trường máy bay rơi sẽ được bảo quản trong các toa xe đông  lạnh tại nhà ga ở thị trấn Torez, cho đến khi một phái đoàn hàng không quốc tế đến nơi.
    Phát biểu tại thành phố Donetsk, ông Borodai nói: "Các thi thể sẽ không được chuyến đến bất kỳ nơi nào (trừ nhà ga Torez),trước khi các chuyên gia quốc tế đến.
    Alexander Borodai cho biết ông đang chờ đón một nhóm gồm 12 chuyên gia Malaysia và đã thất vọng vì họ đến quá chậm. Ông nhấn mạnh rằng quân nổi dậy sẽ không can thiệp vào cuộc điều tra vụ tai nạn.
    Trong khi đó, ông Vasily Khoma - Phó thống đốc Kharkov, nơi Ukraine đã thiết lập một trung tâm xử lý khủng hoảng MH17 - cho biết Công ty đường sắt nhà nước Ukraina đã cung cấp những chiếc xe đông lạnh chạy trên đường ray. Thành phố  Kharkov các hiện trường xảy ra tai nạn MH17 300 km về phía bắc. Phó thống đốc Khoma cho biết một phòng thí nghiệm di động để xử lý phân tích ADN đã được chuyển đến Kharkov, từ Dnipropetrovsk.
    Chính quyền Ukraina và phe ly khai đang cáo buộc lẫn nhau về việc bắn một tên lửa đất-đối-không vào chiếc Boeing 777 trong chuyến bay MH17, khi nó bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur ở độ cao khoảng 33.000 feet (10.000 mét) trên một khu vực có chiến sự ở miền đông Ukraina. Cả hai bên đều từ chối việc bắn hạ máy bay. Tất cả những người đi trên máy bay Boeing 777 của Malaysia - 283 hành khách và phi hành đoàn 15 – đều đã bị tử nạn.
    Phe nổi dậy Ukraina sẽ giao nộp hộp đen MH17

    Một mảnh của chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines bị rơi ở miền đông Ukraina

    Ngày 20/7, Đại sứ quán Mỹ tại Kiev đã đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ, trong đó  nói rằng “phi cơ của chuyến bay MH17 có khả năng bị bắn rơi bởi một tên lửa đất đối không SA-11 được phóng từ vùng lãnh thổ do quân ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraina”. Tuyên bố của đại sứ quán Mỹ nói trong 2 ngày 12-13/7, Nga đã cung cấp cho phe ly khai “một đoàn xe thiết bị quân sự với 150 xe - bao gồm xe tăng, xe bọc thép chở quân và nhiều giàn tên lửa”. Tuyên bố này cũng nói Nga đã đào tạo các tay súng ly khai ở mạn tây nam nước Nga, trong đó có cả việc đào tạo sử dụng các hệ thống phòng không.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-noi-day-ukraina-se-giao-nop-hop-den-mh17-a42021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan