+Aa-
    Zalo

    Phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên được tổ chức khi nào?

    (ĐS&PL) - Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) đã thông tin về phiên đấu giá biển số ôtô đầu tiên tại buổi họp báo 6 tháng đầu năm 2023 do Bộ Công an tổ chức sáng 30/6.

    Theo đó, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho hay, Bộ Công an sẽ lựa chọn một tổ chức đấu giá có năng lực và đáp ứng các yêu cầu hiện hành. Sau khi chọn được tổ chức đấu giá, Bộ Công an sẽ ra thông báo về việc tổ chức phiên đấu giá.

    VietnamNet dẫn lời Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho biết, biển số xe đấu giá thuộc 63 địa phương, dự tính số lượng biển số đưa ra đấu giá 1 quý tương ứng 100.000 biển số.

    Sau khi hoàn tất các công tác chuẩn bị, dự kiến từ ngày 15 - 20/8/2023 sẽ diễn ra phiên đấu giá đầu tiên.

    Người dân có thể tham gia đấu giá ở tất cả các địa phương trên cả nước, như người ở TP.HCM có thể đấu giá biển số xe ở Hà Nội và chỉ cần mang xe tới Hà Nội là có thể đăng ký được.

    phien dau gia bien so o to dau tien duoc to chuc khi nao1

    Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) tại buổi hợp báo. Ảnh: Tạp chí giao thông

    Trước đó, ngày 26/6, Chính phủ ban hành nghị định quy định chi tiết một số điều về thí điểm đấu giá biển số ô tô.

    Theo đó, Tuổi trẻ thông tin, Bộ trưởng Bộ Công an quyết định số lượng biển số ô tô đấu giá tại mỗi phiên, gồm biển số xe của các tỉnh, thành, ký hiệu series A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z nền trắng, chữ, số màu đen.

    Việc đăng ký tham gia đấu giá được thực hiện hoàn toàn trên mạng tại trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản.

    Người tham gia đấu giá được cấp một tài khoản truy cập, được hướng dẫn cách sử dụng tài khoản, cách trả giá và các nội dung khác.

    Người tham gia đấu giá được lựa chọn biển số theo nhu cầu trong danh sách biển đưa ra đấu giá của tất cả các tỉnh, thành.

    Người tham gia nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước của biển số ô tô đã lựa chọn tham gia đấu giá vào tài khoản của tổ chức đấu giá và được cấp mã số tham gia.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-dau-gia-bien-so-o-to-dau-tien-duoc-to-chuc-khi-nao-a581185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan