+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Houthi tấn công bất ngờ khiến ít nhất 60 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng Houthi đã giáng những đòn quyết liệt, kiến hàng chục binh sĩ Quân đội Quốc gia Yemen thiệt mạng và bị thương.

    Lực lượng Houthi đã giáng những đòn quyết liệt, kiến hàng chục binh sĩ Quân đội Quốc gia Yemen thiệt mạng và bị thương.

    Phiến quân Houthi tại Yemen. Ảnh: Reuters.

    Theo Đài truyền hình Saudi Arabia đưa tin ngày 18/1, lực lượng Houthi đã tấn công một doanh trại quân sự ở thành phố Marib, Yemen, sát hại 60 binh lính và làm bị thương hàng chục người khác. 

    Cũng theo nguồn tin trên, cuộc tấn công được thực hiện bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái. Hiện lực lượng Houthi chưa lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ tấn công.

    Hồi đầu tháng 8/2019, một cuộc không kích của liên quân đã bắn tên lửa trúng một xe buýt chở học sinh, khiến 51 người thiệt mạng, bao gồm 40 trẻ em.

    Quả bom được sử dụng có trọng lượng 500 kg do Lockheed Martin, một trong những công ty quốc phòng hàng đầu của Mỹ chế tạo. Liên quân Arab Saudi chưa bình luận về thông tin không kích dân thường ở al-Duraihmi. 

    Yemen rơi vào cuộc nội chiến kể từ cuối năm 2014 sau khi phiến quân Houthi nắm quyền kiểm soát thủ đô Sana’a và buộc chính phủ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi được quốc tế công nhận phải lưu vong. 

    Từ tháng 3/2015, Yemen đã rơi vào tình trạng chiến tranh giữa lực lượng Houthi và liên quân do Saudi Arabia đứng đầu ủng hộ chính phủ được quốc tế công nhận.

    Ba năm chiến tranh đẩy Yemen vào cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới, với 22 triệu người, tương đương 3/4 dân số, đang cần viện trợ và bảo vệ, theo Liên Hợp Quốc.

    Hơn 10.000 dân thường đã chết, 40.000 người bị thương trong chiến tranh, 15 triệu người sống thiếu nước sạch.

    "Trẻ em tiếp tục là nạn nhân của bạo lực vô nghĩa ở Yemen. Bao giờ thì sự tàn bạo này kết thúc? Hãy chấm dứt gây chiến lên trẻ em ở Yemen!" Giám đốc Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc ở Trung Đông và Bắc Phi nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-houthi-tan-cong-bat-ngo-khien-it-nhat-60-nguoi-thiet-mang-a308935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan