+Aa-
    Zalo

    Phiến quân IS dọa giết người sáng lập Twitter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS vừa mới đưa ra lời đe dọa nhằm vào người đồng sáng lập mạng xã hội Twitter Jack Dorsey.

    (ĐSPL) – Phiến quân Hồi giáo IS vừa mới đưa ra lời đe dọa nhằm vào người đồng sáng lập mạng xã hội Twitter Jack Dorsey.
    Theo tin tức trên USA Today, IS sử dụng mạng xã hội Twitter làm công cụ tuyên truyền, chiêu mộ thêm các chiến binh nước ngoài đến Syria. Twitter đã luôn xóa các tài khoản hoặc bài viết liên quan đến tổ chức này.

    Nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey.

    Đáp trả lại hành động này, phiến quân Hồi giáo ngày 1/3 đã đưa ra lời đe dọa đối với ông Jack Dorsey, rằng "cuộc chiến tranh ảo trên Internet của ông sẽ dẫn đến một cuộc chiến thật sự".
    “Đây không phải là cuộc chiến của ông. Tuy nhiên, ông lại tiếp tục đóng các tài khỏa của bọn ta trên Twitter. Chúng ta sẽ còn quay trở lại”, IS đe dọa với một bức ảnh ông Jack và vòng tròn mục tiêu trên mặt.
    “Jack, ông sẽ làm thế nào để bảo vệ các nhân viên khi cổ họ đang cận kề với cái chết? Ông sẽ có trách nhiệm như thế nào với gia đình và con trai của họ? trong cuộc chiến thất bại này?”.
    Hiện Twitter đã đưa ra thông báo cho biết: “Cơ quan an ninh đang điều tra tính xác thực của những lời đe dọa trên”.
    Điều khoản sử dụng mạng xã hội Twitter nêu rõ trường hợp các tài khoản vi phạm sẽ bị khóa vĩnh viễn: “Người dùng không thể đăng tải các thông điệp đe dọa những người khác hay sử dụng Twitter với những mục đích trái pháp luật”.
    Twitter và các mạng xã hội khác đã nỗ lực kiểm soát các tài khoản liên quan đến IS kể từ khi tổ chức này trỗi dậy vào tháng 6/2014. Tuy nhiên, IS vẫn duy trì chiến dịch tuyên truyền trên mạng bằng nhiều hình thức khác nhau.
    Ông Jack Dorsey, 38 tuổi là một doanh nhân và nhà phát triển web. Ông đã đồng sáng lập mạng xã hội Twitter vào năm 2006 cùng Noah Glass, Biz Stone và Evan Williams. Twitter hiện có hơn 500 triệu người sử dụng, trong đó hơn một nửa vẫn đang hoạt động hàng ngày.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-is-doa-giet-nguoi-sang-lap-twitter-a85766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan