+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Syria mất thêm căn cứ quan trọng sát Lebanon

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Syria tái chiếm một pháo đài cổ nổi tiếng ngày 20/3, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cắt đứt nguồn cung của phiến quân.

    (ĐSPL) - Quân đội Syria tái chiếm pháo đài cổ nổi tiếng ngày 20/3, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cắt đứt nguồn cung của phiến quân.
    Truyền hình quốc gia Syria cho biết quân chính phủ đã treo quốc gia kỳ trên pháo đài Krak des Chevaliers ở tỉnh Horm, "sau khi tiêu diệt những kẻ khủng bố ẩn náu ở đó" .
    Các lực lượng chính phủ đã tiến vào pháo đài, do phe đối lập chiếm giữ từ tháng 7/2011, sau một cuộc giao tranh ác liệt tại làng Al-Hosn gần đó.
    Phiến quân Syria mất thêm căn cứ quan trọng sát Lebanon

    Phiến quân Syria mất thêm căn cứ quan trọng sát Lebanon.

    Kênh truyền hình Al-Mayadeen của Lebanon, ủng hộ chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, đã phát sóng trực tiếp hình ảnh của quân đội Syria giương cờ trên  một trong những toà tháp của pháo đải cổ có từ thế kỉ thứ 11 này.
    Một thủ lĩnh lực lượng dân quân ủng hộ chế độ cho biết cuộc chiến đã tiêu diệt ít nhất 40 phiến quân, trong đó có thủ lĩnh Jund al-Sham (thường được biết đến với cái tên Abu Suleiman al-Muhajer) của  nhóm thánh chiến  Jund al-Sham.
    Cuộc tấn công đánh chiếm pháo đài cổ Krak des Chevaliers là một trong hai chiến dịch lớn của quân đội Syria gần biên giới với Lebanon nhằm cắt đứt đường tiếp tế của phiến quân.
    Ngày 16/3, quân đội Syria - được sự hỗ trợ của các chiến binh Hezbollah ở Lebanon - cũng đánh chiếm thị trấn Yabrud, cứ điểm quan trọng cuối cùng của phiến quân ở vùng núi Qalamun, nhằm phong tỏa biên giới với Lebanon.
    Charles Lister, một nghiên cứu sinh tại Trung tâm Brookings Doha, cho biết ông dự kiến ​​quân đội Syra sẽ giành thêm chiến thắng có ý nghĩa chiến lược dọc theo biên giới của tỉnh Homs và Damascus với Lebanon.
    Ông cho rằng việc mất các căn cứ ở biên giới sẽ hạn chế nguồn cung vũ khí cho  phe đối lập, nhưng "về các khía cạnh  hậu cần, truyền thông và làm nơi trú ẩn..., giá trị của các cứ điểm này đã được biết đến từ lâu".
    Khi quân đội chính phủ nã pháo vào khu vực xung quanh Al-Hosn, hàng chục người đã có gắng trốn sang Lebanon. và Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria cho biết có tới 60 người "chết hoặc bị thương" trong cuộc trốn chạy này.
    Một nguồn tin an ninh của Lebanon cho biết có 60 người bị thương do trúng đạn của quân chính phủ khi họ tìm cách vượt qua con sông biên giới.
    Phạm Trang(theo AFP)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-syria-mat-them-can-cu-quan-trong-sat-lebanon-a26497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.