+Aa-
    Zalo

    Phim "Về nhà đi con": Những trải lòng đặc biệt của "người đàn ông bị ghét nhất phim"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ở ngoài đời, Trọng Hùng phong độ và bảnh bao khác hẳn với vai diễn của anh trong "Về nhà đi con".

    Ở ngoài đời, Trọng Hùng phong độ và bảnh bao khác hẳn với vai diễn của anh trong "Về nhà đi con". Thế mới thấy, anh đã nhập vai xuất thần thế nào để khiến Khải trở thành "người đàn ông bị ghét nhất phim" trong mắt khán giả.

    Nam diễn viên Trọng Hùng.

    Nhân vật Khải trong "Về nhà đi con" chắc chắn là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Trọng Hùng. Một nhân vật bị lên án, chỉ trích, "ném đá" nhiều vô số nhưng chính những phản ứng đó lại chứng tỏ được năng lực diễn xuất ấn tượng của Trọng Hùng.

    Trọng Hùng là một nam diễn viên sân khấu, truyền hình không còn xa lạ với khán giả mê phim truyền hình. Anh tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và từng làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ.

    Trước "Về nhà đi con", Trọng Hùng gây ấn tượng với vai diễn Trần Tuấn trong "Người phán xử". Sự nổi tiếng của "Người phán xử" đã đưa Trọng Hùng đến gần hơn với khán giả và đến "Về nhà đi con" thì anh thực sự ghi dấu ấn khó quên trên màn ảnh nhỏ.

    Ngoài đời, nam diễn viên có vẻ ngoài chỉn chu, bảnh bao khác hẳn vẻ lôi thôi, lếch thếch của nhân vật Khải "cờ bạc" trong "Về nhà đi con". Ngoài thời gian dành cho công việc, Trọng Hùng tập trung chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

    Trọng Hùng và vợ trong ngày cưới.

    Cũng chính vì sự khác biệt này mà nam diễn viên đã có khá nhiều đắn đo trước khi nhận vai Khải của "Về nhà đi con". Vốn có mối quan hệ thân thiết với đạo diễn Danh Dũng của phim nên Trọng Hùng đã nhận được cơ hội casting vai Khải trong "Về nhà đi con".

    "Sau khi nhận được kịch bản, tôi nhận thấy đây thuộc tuyến vai xấu, không giống với tôi ngoài đời. Một vai diễn đầy thách thức, nặng về mâu thuẫn, giằng xé nội tâm, nhiều chiều sâu tâm lý. Vì thế trước khi quay tôi rất trăn trở, thậm chí mất ngủ mấy đêm liền. Sau đó, tôi phải gọi điện cho anh Danh Dũng, cô Lê Thanh - là cô giáo chủ nhiệm cũng như người mẹ thứ 2 của tôi để nói về những bế tắc.

    Thật may mắn khi hai người đã khai thông sự bế tắc cho tôi. Trước hết là phải thay đổi ngoại hình cân nặng đến râu tóc, quần áo và sau đấy là đi sâu diễn tả tâm lí nhân vật Khải - một người chồng hay ghen, đểu, tởm, bẩn bựa. Thế nhưng sau mỗi cảnh quay, tôi đều xin đạo diễn cho xem lại, nếu chưa tốt thì xin phép quay lại" - Trọng Hùng chia sẻ với báo Gia đình & Xã hội.

    Ban đầu khi nhận vai, cái khó nhất là đạo diễn Danh Dũng yêu cầu anh phải giảm 6kg trong 1 tuần. Lúc đó, Trọng Hùng đang ở mức 92 kg. Anh nghĩ giảm rất khó nên xin giảm từ từ và tuần đầu giảm được 3,5 kg. Sau 4 tháng giảm được 12 kg.

    Không chỉ giảm cân, Trọng Hùng đã nghiên cứu rất kỹ về nhân vật của mình. Anh tìm các tài liệu đọc về nhân tướng, đặc biệt những người vũ phu họ hay thể hiện tướng mạo như thế nào. Ví dụ như biểu cảm cơ thể mắt lúc nào trợn ngược, ánh mắt lúc có vằn tia đỏ, gọi là mắt cá trắm. Trọng Hùng đã phải tập rất kỹ để làm sao khi trừng mắt có tia đỏ và đạo diễn cũng ủng hộ cách thể hiện tính cách nhân vật của anh như vậy.

    Thậm chí, để thực hiện tốt một vai đam mê cờ bạc, Trọng Hùng ngoài xem sách báo, các bộ phim đã từng chiếu còn đi theo một người quen chuyên gia cờ bạc để thấy được hình ảnh một con bạc lúc chơi như thế nào, lúc khát bạc sẽ cư xử ra sao, qua đó vận dụng vào vai diễn.

    Những cố gắng của Trọng Hùng thực sự đã đem lại kết quả. Anh thể hiện quá đạt vai Khải trên truyền hình đến mức chính bản thân cảm thấy sợ hãi khi xem những thước phim mình đóng.

    Trọng Hùng dành rất nhiều tâm huyết cho vai Khải trong "Về nhà đi con".

    Trọng Hùng nói trong một cuộc phỏng vấn với VTV News: "Vai Khải là vai diễn mang cho tôi khá nhiều ấn tượng về hình tượng và tính cách của nhân vật. Mỗi lần xem lại Khải trong Về nhà đi con, tôi cảm thấy mất niềm tin về đàn ông Việt. Tôi không hiểu vì sao một người đàn ông lại hội tụ nhiều cái xấu đến như vậy.

    Tôi thật sự khó có thể quên được những phân cảnh Khải đánh vợ và đặc biệt là cảnh cưỡng bức vợ. Thú thực khi quay xong những cảnh đó, xem lại phim, tôi cảm giác ghê rợn, sởn cả gai ốc, sợ chính vai diễn của mình. Và phải mất một thời gian sau tôi mới cân bằng lại được".

    Nam diễn viên có thói quen vào fanpage của bộ phim mỗi tối để đọc về bình luận của mọi người dành cho nhân vật Khải. Nhiều lời chỉ trích, "ném đá" nhân vật ban đầu khiến Trọng Hùng khó chịu nhưng sau dần anh coi đó là sự ghi nhận cho thành công của vai diễn. Bên cạnh đó, anh rất muốn đọc những nhận xét của khán giả để điều chỉnh cách diễn sao cho hoàn thiện.

    Mới đây, NSND Hoàng Dũng đã cũng không kìm được cảm xúc và phải thật sự công nhận tài năng diễn xuất Trọng Hùng khi dành riêng một bài đăng trên trang cá nhân cho Trọng Hùng. Cụ thể, NSND chia sẻ bức hình Trọng Hùng kèm theo dòng caption: "Xem "Về nhà đi con" với tư cách một khán giả thì đây là một trong những vai diễn mà tôi thích , rất thích: Chân thực - Sinh động - Đáng ghét - Đáng thương".

    Ngay sau khi đăng tải, lời khen của diễn viên, NS Hoàng Dũng dành cho Trọng Hùng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Hai diễn viên Bảo Anh và Bảo Thanh cũng phải để lại bình luận thừa nhận và thán phục cho sự thành công của vai diễn này.

    Có thể thấy, tài năng và nỗ lực của Trọng Hùng không chỉ được ghi nhận bởi khán giả mà còn bởi chính những người đồng nghiệp làm việc cùng anh trong thời gian qua. Đây có lẽ là điều đáng trân trọng nhất đối với một diễn viên.

    Trải lòng về nhân vật Khải, Trọng Hùng chia sẻ, mặc dù Khải rất đáng giận nhưng thực sự cũng là người đáng thương. Chỉ vì yêu vợ nên ghen và muốn nhanh chóng mua được nhà Hà Nội cho vợ và anh đã lầm đường kiếm tiền bằng cách chơi cờ bạc. Anh ta chọn sai cách kiếm tiền ngay từ đầu nên tạo ra một nhân vật Khải làm cho người ta ghét cay ghét đắng.

    Trọng Hùng hy vọng Khải sẽ có một cái kết phù hợp cho cái tâm hướng thiện của nhân vật.

    "Tôi mong phần cuối của câu chuyện, Khải sẽ nhìn thấy được những sai lầm của bản thân, những cái xấu của bản thân, chịu hạ cái tôi của mình xuống để thay đổi.

    Tôi luôn mong muốn mỗi khi hóa thân vào nhân vật, nhân vật tôi thể hiện phải có một giá trị tồn tại nào đó trong lòng khán giả. Mọi người có thể thấy được nỗi khổ riêng của Khải, phía sâu bên trong của anh vẫn là mong muốn hướng thiện" - Trọng Hùng tâm sự.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-ve-nha-di-con-nhung-trai-long-dac-biet-cua-nguoi-dan-ong-bi-ghet-nhat-phim-a279917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan