+Aa-
    Zalo

    Phnom Penh bác tin bà Yingluck Shinawatra từng trốn qua Campuchia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Thái Lan ngày 14/9 dẫn lời giới chức Phnom Penh phủ nhận thông tin cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã chạy trốn bằng cách vượt biên giới sang....

    Truyền thông Thái Lan ngày 14/9 dẫn lời giới chức Phnom Penh phủ nhận thông tin cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã chạy trốn bằng cách vượt biên giới sang Campuchia trước khi đi sang nước khác.

    TTXVN dẫn lời người phát ngôn Bộ Nội vụ Campuchia cho hay, ông Khieu Sopheak cho biết, nhà chức trách nước này khẳng định không có chuyện bà Yingluck vượt biên sang Campuchia trên đường trốn chạy, đồng thời kêu gọi cảnh sát Thái Lan kiểm tra lại hình ảnh camera an ninh. Ông khẳng định giới chức Campuchia sẽ đưa cựu Thủ tướng Yingluck quay trở lại Thái Lan ngay lập tức nếu phát hiện chính trị gia này.

    Trước đó một ngày, cảnh sát Thái Lan đã cung cấp thêm một số thông tin về cuộc chạy trốn của bà Yingluck. Theo đó,

    được cho là sử dụng 2 chiếc ôtô để đi đến tỉnh Sakaeo ở miền Đông Thái Lan, giáp biên giới với Campuchia.

    Theo phía cảnh sát Thái Lan, hình ảnh của camera an ninh tại một chốt kiểm soát ở tỉnh này đã cho thấy một phụ nữ trên một chiếc xe Mercedes-Benz, song chưa thể xác định đó có phải là bà Yingluck hay không.

    Trong khi đó Báo Tiền phong dẫn lời ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai cũng khẳng định chưa phát hiện dấu hiệu cho thấy bà Yingluck đang xin tị nạn ở một số nước khác theo thông tin cung cấp bởi báo chí.

    Theo tờ Bangkok Post, gia đình Shinawatra vốn được cho là có quan hệ thân thiết với Campuchia. Anh trai bà Yingluck – cựu Thủ tướng đang sống lưu vong Thaksin Shinawatra từng được Thủ tướng Campuchia Hun Sen mời làm cố vấn về kinh tế trong một thời gian ngắn vào năm 2009.

    Theo Dân trí, bà Yingluck, 50 tuổi, nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Bà bị cáo buộc sơ suất trong chính sách trợ giá gạo gây ra thất thoát hàng tỷ USD cho chính phủ. Nếu bị tuyên có tội, bà sẽ phải đối diện với án 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị trọn đời theo hiến pháp mới do quân đội soạn thảo.

    Tuy nhiên, bà đã vắng mặt tại phiên tòa luận tội dự kiến diễn ra sáng 25/8. Bà Yingluck được cho là đã chạy sang Dubai, nơi người anh trai đang sống lưu vong.

    Chính quyền Thái Lan đã mở một cuộc truy lùng đối với bà Yingluck đồng thời siết chặt an ninh tại các cửa khẩu biên giới. Tòa án tối cao Thái Lan cũng phát lệnh bắt giữ đối với bà Yingluck, đồng thời hoãn phiên luận tội sang ngày 27/9.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phnom-penh-bac-tin-ba-yingluck-shinawatra-tung-tron-qua-campuchia-a201961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan