+Aa-
    Zalo

    Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển: "Không cẩn thận, thi người đẹp trở thành ngành kinh doanh béo bở"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Không cẩn thận, thi người đẹp, người mẫu lại trở thành ngành kinh doanh béo bở, vì mục tiêu lợi nhuận, không chính đáng, làm méo mó đi hoạt động thi người đẹp”

    “Không cẩn thận, thi người đẹp, người mẫu lại trở thành ngành kinh doanh béo bở, vì mục tiêu lợi nhuận, không chính đáng, làm méo mó đi hoạt động thi người đẹp”, Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nói.

    Sáng ngày 14/7, tiếp tục phiên họp thứ 46, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc ban hành Nghị định quy định về hoạt động biểu diễn.

    Tại phiên họp, Bộ trưởng bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, trong quá trình xây dựng Nghị định vẫn còn ý kiến khác nhau về biện pháp quản lý các cuộc thi người đẹp, người mẫu.

    Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, ban soạn thảo muốn phân cấp cho cơ quan có thẩm quyền ở địa phương quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật; tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu. Thí sinh cư trú ở đâu phải thực hiện thủ tục hành chính với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tại địa phương đó.

    Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển. Ảnh: VnExpress

    Trong quá trình lấy ý kiến, các cơ quan đều thống nhất phải có quy định quản lý các cuộc thi người đẹp, người mẫu nhưng chưa thống nhất về biện pháp. Vì vậy, Bộ đưa ra hai phương án xin ý kiến thành viên Chính phủ.

    Phương án 1 là giao Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quy định điều kiện để UBND cấp tỉnh quản lý cuộc thi người đẹp, người mẫu theo địa bàn để cắt giảm thủ tục hành chính, bảo đảm nội dung quản lý nhà nước và hạn chế tiêu cực. Phương án 2 là tiếp tục quản lý theo hình thức hạn chế cuộc thi người đẹp, người mẫu trong một năm. Kết quả, 20/23 thành viên Chính phủ chọn phương án 1.

    Cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn, Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nói, thi hoa hậu, người đẹp là để tôn vinh cái đẹp, là xu thế văn hóa tốt. Tuy nhiên, thời gian qua cuộc thi này đã bị biến tướng vì lợi nhuận, mục tiêu không chính đáng. Vì thế nên hạn chế các cuộc thi người đẹp và không nên phân cấp cho địa phương.

    “Không cẩn thận, thi người đẹp, người mẫu lại trở thành ngành kinh doanh béo bở, vì mục tiêu lợi nhuận, không chính đáng, làm méo mó đi hoạt động thi người đẹp”, ông Hiển lo ngại.

    Đồng tình với quan điểm trên, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nói không thể tổ chức hàng loạt cuộc thi người đẹp ở nhiều cấp, thậm chí đến cả thôn, xã. "Cần có quy định cụ thể để tránh tốn kém thời gian, tiền bạc của người dân", ông Phúc nhấn mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-quoc-hoi-phung-quoc-hien-khong-can-than-thi-nguoi-dep-tro-thanh-nganh-kinh-doanh-beo-bo-a330783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan