+Aa-
    Zalo

    Phó chủ tịch Samsung xin lỗi cổ đông sau hàng loạt bê bối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó chủ tịch Samsung Electronics, Kwon Oh-hyun, đã gửi lời xin lỗi tới các cổ đông sau hàng loạt vụ bê bối mà Samsung dính phải trong thời gian vừa qua.

    Phó chủ tịch Samsung Electronics, Kwon Oh-hyun, đã gửi lời xin lỗi tới các cổ đông sau hàng loạt vụ bê bối mà Samsung dính phải trong thời gian vừa qua.

    Theo hãng tin Bloomberg, phó chủ tịch Samsung Electronics - Kwon Oh-hyun đã gửi lời xin lỗi cổ đông vì vướng vào các các bê bối trong thời gian gần đây. Đồng thời, vị phó chủ tịch này cũng cam kết sẽ cải thiện hệ thống quản trị của công ty.

    "Tôi xin lỗi vì scandal này. Tôi cũng xin lỗi một lần nữa vì sai lầm với Note 7 năm ngoái. Đây là sự cố từ việc thử nghiệm công nghệ mới", ông Kwon cho biết.

    Phó chủ tịch Samsung Electronics, Kwon Oh-hyun. Ảnh: Bloomberg

    Ông Kwon cũng nhấn mạnh rằng, Samsung không hối lộ dưới dạng quyên góp cho các quỹ của bạn thân bà Park.

    Kwon cho hay, hiện tại, Samsung không cân nhắc tách cổ phiếu. Bên cạnh đó, thời điểm này cũng không phù hợp để xúc tiến việc lập công ty sở hữu (holding company). Samsung Electronics đang xem xét lại các lựa chọn và đang nghiên cứu các vấn đề về pháp lý, thuế.

    Được biết, trong đại hội cổ đông hằng năm của tập đoàn Samsung Electronics hôm nay không có mặt Chủ tịch -  Jay Y. Lee, người vẫn đang bị công tố viên Hàn Quốc bắt giữ vì các cáo buộc liên quan đến hối lộ và biển thủ.

    Trước đó, các công tố viên Hàn Quốc cho rằng, ông Jay Y. Lee đã hối lộ người bạn thân của cựu Tổng thống Park Geun-hye, để đổi lấy sự ủng hộ của Chính phủ trong một thương vụ sáp nhập năm 2015. Việc sát nhập này giúp Jay Y. Lee thắt chặt quyền lực tại công ty.

    Về phần mình, Samsung Electronics phủ nhận các cáo buộc trên và cho biết sự thật sẽ được phơi bày sau quá trình điều tra của tòa án. Sự cố nổ pin của Note 7 năm ngoái cũng khiến công ty thiệt hại khoảng 6 tỷ USD,

    Ở một diễn biến khác, cổ phiếu Samsung sáng nay đã giảm 0,7% trên sàn chứng khoán Seoul. Mã này từng lên kỷ lục trong tháng, nhờ doanh thu mảng sản phẩm bán dẫn tăng mạnh và khả năng tái cấu trúc công ty.

    Trước đó, tháng 11/2016, Samsung cho biết họ đang cân nhắc tách đôi, thành một công ty sở hữu và một công ty hoạt động. Việc này sẽ giúp cổ đông bớt lo ngại về cấu trúc quản trị công ty.

    Được biết, vào cuối tháng 3, Tòa án Quận trung tâm Seoul dự kiến có phiên điều trần tiếp theo với ông Lee. Trong tuần tới, Samsung sẽ ra mắt smartphone mới, được kỳ vọng giúp hồi sinh mảng di động của họ.

    Trong lịch sử phát triển của mình, đây không phải là lần đầu Samsung và gia tộc họ Lee phải đối mặt với những cáo buộc phạm tội liên quan đến tham nhũng. Tuy nhiên, ông Jay Lee lại là nhà lãnh đạo Samsung đầu tiên bị bắt giam trước khi diễn ra phiên xét xử.

    Cha ông Lee, cựu Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee đã hai lần bị kết tội do trốn thuế và lạm dụng tín nhiệm. Tuy nhiên, cựu chủ tịch Samsung không phải bị ngồi tù do được hưởng một số ân xá từ tổng thống. Hiện tại, Lee Kun-hee đang điều trị tại bệnh viện sau cơn đau tim năm 2014.

    (theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-samsung-xin-loi-co-dong-sau-hang-loat-be-boi-a185227.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan