+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung bị kết tội hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (28/2), Phó Chủ tịch Lee Jae-yong và 4 quan chức khác của Tập đoàn Samsung đã chính thức bị kết tội về hàng loạt các tội danh, bao gồm hối lộ và tham nhũng.

    Hôm nay (28/2), Phó Chủ tịch Lee Jae-yong và 4 quan chức khác của Tập đoàn Samsung đã chính thức bị kết tội về hàng loạt các tội danh, bao gồm hối lộ và tham nhũng.

    Ông Lee Jae-yong đã bị bắt vào ngày 17/2 vừa qua vì cáo buộc liên quan đến vụ bê bối tham nhũng của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye. Vụ bắt giữ được xem như một cú đánh mạnh vào Samsung – tập đoàn lớn thứ tư châu Á.

    Một phán quyết Tòa án Hiến pháp về việc có nên duy trì việc luận tội Tổng thống Park cũng dự kiến sẽ được đưa ra ​​vào tháng 3 tới đây.

    Lee Kyu-chul, người phát ngôn của nhóm điều tra vụ tham nhũng và lạm dùng quyền lực khiến Tổng thống Park Geun-hye bị luận tội, cho biết: "Nhóm công tố viên đặc biệt ngày hôm nay đã kết tội Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong... vì hối lộ, tham ô và che giấu tài sản ở nước ngoài... cũng như tội khai man trước tòa".

    Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong bị kết tội hối lộ. Ảnh: Reuters

    Bốn giám đốc điều hành khác bị buộc tội là Phó Chủ tịch Choi Gee-sung, Giám đốc chiến lược Chang Choong-ki, Giám đốc Samsung Electronics Co Ltd Park Sang-jin và Phó Giám đốc điều hành Hwang Sung-soo, người phát ngôn cho biết.

    Một phát ngôn viên của tập đoàn Samsung từ chối bình luận về quyết định của tòa.

    Ông Lee Kyu-chul nói rằng những bằng chứng chống lại Tổng thống Park Geun-hye sẽ được bàn giao cho các công tố viên. Các tập đoàn khác cũng có thể trở thành đối tượng của cuộc điều tra.

    Hàn Quốc đang đối mặt với bê bối chính trị xoay quanh bà Choi Soon-sil, người bạn thân của Tổng thống Park. Bà Choi bị cáo buộc dùng mối quan hệ của mình để ép các công ty trong nước "quyên góp" gần 70 triệu USD cho các tổ chức phi sáng kiến của bà Park rồi sử dụng số tiền này để trục lợi.

    Tháng 12/2016, Quốc hội Hàn Quốc quyết định luận tội Park Geun-hye. Tuy nhiên, quyết định có luận tội Tổng thống hay không vẫn chưa được đưa ra. Văn phòng công tố viên đặc biệt sẽ có thông báo chính thức về kết luận điều tra của mình vào ngày 6/3 tới.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-tap-doan-samsung-bi-ket-toi-hoi-lo-a182453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan