+Aa-
Zalo

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lên tiếng

  • DSPL

(ĐS&PL) - Trao đổi với PV từ Singapore, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF khẳng định, thông tin tố cáo ông và ông Lê Hùng Dũng nhận hối lộ là sai sự thật.

Trao đổi với PV từ Singapore, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định, thông tin tố cáo ông và ông Lê Hùng Dũng nhận hối lộ là sai sự thật và sẽ mời cơ quan chức năng làm rõ về vấn đề này.

Sẽ mời cơ quan chức năng làm rõ

Sau khi ông Nguyễn Văn Chương, nguyên quyền Giám đốc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam phát đơn tố cáo ông Lê Hùng Dũng – Chủ tịch VFF và ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF nhận hối hộ của ông này mỗi người 100 triệu đồng, PV đã liên hệ với các bên liên quan đến xác minh thông tin vụ việc chấn động này.
Đầu giờ chiều 15/6, từ Singapore, ông Trần Quốc Tuấn cho PV báo Người Đưa Tin hay, ông sang đây công tác cùng với đoàn thể thao Việt Nam từ mấy ngày nay. “Hiện tôi đang dự họp với hội đồng AFF và chuẩn bị cho trận tranh giải ba của đội tuyển U23 Việt Nam với đội U23 Indonesia. Tôi nghe thông tin anh Chương tố cáo tôi và anh Dũng nhận hối lộ qua báo chí phản ánh. Tôi khẳng định những lời tố cáo là sai sự thật, bịa đặt, vu khống. Tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ”, ông Trần Quốc Tuấn thông tin qua điện thoại.
Cũng liên quan đến vụ việc này, chúng tôi đã làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF, tuy nhiên lãnh đạo đơn vị này đều đi vắng. Bà Nguyễn Thu Hà, Trưởng phòng Thông tin tuyên truyền VFF cho hay, hiện lãnh đạo Liên đoàn không có ở cơ quan nên không thể cung cấp thông tin về vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Chương tố ông Lê Hùng Dũng (trái) và Trần Quốc Tuấn (phải) nhận hối lộ mỗi người 100 triệu đồng

Chiều 15/6, trao đổi với PV, đại diện Tổng cục Thể dục thể thao (bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, hiện lãnh đạo Tổng cục đang tham dự SEA Game 28 ở Singapore nên chưa thể cung cấp thông tin. Người này nói thêm, lãnh đạo Tổng cục đã nhận được đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương về việc hai lãnh đạo cao cấp của VFF nhận hối lộ 100 triệu đồng. “Cụ thể nội dung đơn tố cáo và hướng giải quyết của Tổng cục như thế nào thì phải chờ lãnh đạo trực tiếp trả lời. Hiện Tổng cục trưởng đi vắng, còn đồng chí Phó tổng cục trưởng đang bận họp nên chưa thể trả lời được”, cán bộ Văn phòng Tổng cục TDTT cho biết.
Trước đó, trong sáng 15/6, một số tờ báo đồng loạt đăng tin về nghi án nhận hối lộ xảy ra tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Đáng chú ý, hai nhân vật nằm trong khi nghi án bị tố cáo lại chính là Chủ tịch và Phó chủ tịch thường trực VFF. Sự việc xảy ra ngay trong kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á – SEA Game 28 diễn ra càng thu hút sự chú ý của dư luận. Đặc biệt, nghi án xuất hiện ngay sau khi một loạt quan chức của Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA bị bắt vì nhận hối lộ và đương kim Chủ tịch FIFA Sepp Blatter từ chức càng khiến cho sự việc của VFF có phần “nghiêm trọng” hơn.
Sáng 15/6, ông Nguyễn Văn Chương – người đứng đơn tố cáo ông Lê Hùng Dũng và Trần Quốc Tuấn nhận hối lộ đã nhận lời trả lời phỏng vấn của PV báo Người Đưa Tin về vụ việc trên. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều, vị nguyên quyền Giám đốc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam lại đột ngột thay đổi ý kiến.
Theo đó, ông Chương cho rằng, toàn bộ thông tin vụ việc đã được ông ghi rõ trong đơn và gửi tới các cơ quan có thẩm quyền (Tổng cục TDTT; bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; VFF, thành viên VFF) và trước khi chưa có thông tin phản hồi từ cơ quan chức năng thì ông Chương sẽ không gặp mặt báo chí. “Những gì tôi làm cũng vì muốn trong sạch nền bóng đá Việt Nam”, ông Chương khẳng định.
Ông này cho biết thêm, hiện toàn bộ hồ sơ đã được ủy quyền cho luật sư để liên hệ làm việc với cơ quan chức năng. “Đơn của tôi được luật sư gửi cho Tổng cục TDTT từ ngày 10/6 nhưng đến nay vẫn chưa thấy động thái nào từ lãnh đạo Tổng cục. Chưa thấy mời tôi lên làm việc hay đối chất với những người bị tố cáo”, ông Chương thắc mắc.
Trong đơn tố cáo gửi báo Tuổi trẻ, ông Chương viết: Ông về nhận nhiệm vụ ở VFF từ năm 2009, sau đó được bổ nhiệm làm quyền Giám đốc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong giai đoạn 2013 – 2014 và đến 1/6/2015 bị thôi việc vì VFF cắt giảm nhân sự. Trước khi bị nghỉ việc, lo lắng cho tương lai của mình, ông đã “lót tay” lãnh đạo liên đoàn để được ở lại. Cụ thể, ngày 15/7/2014 ông Chương đưa cho ông Trần Quốc Tuấn 100 triệu đồng. Sau đó, ngày 28/8/2014, ông Chương cùng với một người nữa đến nhà riêng ông Lê Hùng Dũng (ở TP. Hồ Chí Minh) để biếu quà và 100 triệu đồng tiền mặt. Thế nhưng, đến 1/6/2015 ông Chương vẫn bị nghỉ việc. Cho rằng lãnh đạo cầm tiền mà vẫn buộc ông thôi việc, ông Chương đã làm đơn gửi cơ quan chức năng. 

Cầm 50 triệu đồng tiền quà Tết có phải là hành vi nhận hối lộ?

Trước những tố cáo này của ông Chương, ông Lê Hùng Dũng cho hay: “Trong hộp quà chỉ có chiếc đồng hồ chứ hoàn toàn không có 100 triệu đồng như anh Chương tố cáo. Anh Chương nói tôi nhận 100 triệu đồng là hoàn toàn vu khống và bịa đặt. Mục đích nhằm hạ uy tín của tôi và VFF chứ không phải vì điều gì khác. Khi vào VFF, ngay từ đầu tôi đã tuyên bố không nhận tiền của VFF vì tôi đang nhận lương từ Eximbank, đủ cho nhu cầu tiêu dùng của gia đình”.

Ông Nguyễn Văn Chương, người châm ngòi cho nghi án rúng động làng bóng đá Việt

Tuy nhiên, ông Dũng cho biết từng cầm 50 triệu đồng của ông Chương, nhưng sau đó đã gửi cho người khác. Đó là số tiền một lần ông Chương gửi ông Lê Hùng Dũng với danh nghĩa “biếu quà Tết”. Tuy nhiên, theo ông Dũng, ông buộc phải cầm tạm đồng thời nói với ông Chương sẽ chuyển cho một vị lãnh đạo khác của VFF và nói rõ đó là tiền của ông Chương. Nội dung này nằm ngoài đơn tố cáo mà ông Nguyễn Văn Chương phản ánh.
“Khoảng một tuần trước tết 2014, anh Chương có điện thoại cho tôi nói muốn xin gặp riêng tại nhà nhưng tôi từ chối, không tiếp. Sau đó vì anh Chương gọi nhiều lần nên tôi đã gặp, nhưng cố tình chọn nhà hàng Sunwah trên đường Nguyễn Huệ, quận 1 để tránh thị phi. Tôi còn rủ thêm anh Nguyễn Văn Lam, đại diện VFF tại FIFA, đi cùng để làm chứng vì lo xảy ra chuyện gì. Tại cuộc gặp này, anh Chương đã biếu tôi một phong bì nói là quà tết 50 triệu đồng. Tuy nhiên tôi không nhận và nhất quyết từ chối, đẩy qua đẩy lại khiến nhiều khách trong nhà hàng nhận ra tôi nên không có cách nào khác, tôi bảo Chương: “Anh (tức ông Dũng - PV) cầm tạm để mọi người xung quanh không dòm ngó và sau đó anh sẽ chuyển cho một lãnh đạo VFF đang phải mổ tại viện 108”, coi như tiền của Chương hỗ trợ thuốc thang cho lãnh đạo này. Sau đó, tôi ra Hà Nội và chuyển số tiền này cho vị lãnh đạo kia, tôi có nói rõ tiền này là của anh Chương biếu anh hỗ trợ thuốc thang”, ông Dũng phát biểu trên báo Tuổi trẻ.

Liên quan đến vấn đề này, luật sư Trần Văn Đức, Giám đốc công ty luật Trường Sa (đoàn Luật sư Hà Nội) cho hay, khó để buộc tội ông Dũng nhận hối lộ nếu như ông Chương không có đầy đủ bằng chứng để chứng minh cho việc đưa hối lộ của mình. Tuy nhiên, việc ông Dũng cầm hộ 50 triệu đồng trong thời điểm nhạy cảm (quà Tết) là “hớ” và khiến người khác dễ hiểu lầm, nghi ngờ. “Không thể nói rằng quán đông người, ngại đẩy ra đẩy vào nên cầm tạm rồi sau đó chuyển cho vị lãnh đạo khác. Nếu quang minh chính đại thì có gì phải ngại, mình là cấp trên, mình có thể yêu cầu người đưa tiền chấm dứt ngay hành vi đó, hoặc có thể thông báo với cơ quan chức năng để ngăn chặn việc đút lót, biếu xén. Đằng này, đến khi sự việc vỡ lở lại nói là cầm tạm rồi chuyển hộ cho người khác là khó thuyết phục”, luật sư Trần Văn Đức phân tích.   

    H.K

Theo Người đưa tin
[mecloud]ezG9pHpIOz[/mecloud]

 
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-vff-tran-quoc-tuan-len-tieng-a98690.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.