+Aa-
    Zalo

    Phó cục trưởng mất gần 400 triệu "nợ" bằng khi được bổ nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó cục trưởng mất gần 400 triệu đồng ở khách sạn là "trường hợp đặc biệt" được bổ nhiệm ở tình trạng "cho nợ bằng cấp".

    Phó cục trưởng mất gần 400 triệu đồng ở khách sạn là "trường hợp đặc biệt" được bổ nhiệm ở tình trạng "cho nợ bằng cấp".

    Thông tin trên được báo Thanh Niên đăng tải. Theo đó, ngày 29/9, bà Nguyễn Tân Huyền, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên- Môi trường) cho hay, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, được bổ nhiệm với lý do "trường hợp đặc biệt" và "cho nợ bằng cấp".

    Cụ thể, ông Quang được bổ nhiệm khi chưa có bằng lý luận chính trị (từ trung cấp trở lên); chưa có quyết định bổ nhiệm ngạch chuyên viên chính do Bộ Nội vụ cấp. 

    Theo báo VnExpress, bà Nguyễn Tân Huyền lý giải: "Bộ có quy định trường hợp đặc biệt khi công chức, viên chức chưa đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn thì người đứng đầu đơn vị xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định".

    Thời điểm ông Quang được bổ nhiệm, Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường mới được thành lập, đang thiếu lãnh đạo trong khi phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ. Tổng cục đã đề xuất Bộ Tài nguyên Môi trường cho chủ trương bổ nhiệm ông Quang giữ chức Cục phó.

    Phòng làm việc của ông Nguyễn Xuân Quang tại trụ sở Bộ TN-MT. Ảnh: Thanh Niên

    Bà Huyền khẳng định, trường hợp bổ nhiệm ông Quang là đúng quy trình. 

    "Đầu tiên là xin chủ trương bổ nhiệm. Chúng tôi đã báo cáo rất rõ quá trình công tác của ông Quang như thế nào. Đó là một loạt các quy trình như lấy ý kiến ở các hội nghị, phải lập hồ sơ bổ nhiệm để trình Tổng cục trưởng xem xét. Hồ sơ có đầy đủ văn bằng chứng chỉ mà ông Quang đã có để trình trước khi quyết định bổ nhiệm”, bà Huyền cho hay.

    Theo bà Huyền, việc ông Quang được bổ nhiệm khi chưa vào ngạch chuyên viên chính được khẳng đinh không sai khi ông đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng về quản lý hành chính nhà nước ngạch chuyên viên chính. 

    “Ông Quang đủ thời gian giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương. Cụ thể, trong xếp ngạch công chức có ngạch kỹ sư và ông Quang được chính thức xếp ngạch kỹ sư chính từ năm 2005. Như vậy, đến tháng 4/2016 - thời điểm được bổ nhiệm, ông đã có 11 năm giữ ngạch chuyên viên hoặc tương đương”, bà Huyền lý giải.

    Tuy nhiên, Vụ trưởng Tổ chức Cán bộ cũng thừa nhận, khi có chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính thì mới chỉ được coi có trình độ quản lý nhà nước về ngạch chuyên viên chính. Muốn hưởng lương ngạch chuyên viên chính thì phải qua kỳ thi của Bộ Nội vụ.

    “Ngày 15/8/2014 ông Quang được cấp chứng chỉ bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính. Đến tháng 10/2016 ông Quang mới tham gia kỳ thi của Bộ Nội vụ và được bổ nhiệm vào ngạch chuyên viên chính từ 1/1/2017”, bà Huyền nói.

    Theo báo Vietnamnet, vụ phó Nguyễn Tân Huyền cho hay, đến thời điểm hiện tại, ông Quang vẫn còn nợ bắng cấp lý luận chính trị, lý do, "do chỉ tiêu cử cán bộ đi học lớp Cao cấp lý luận chính trị rất ít nên ông Quang vẫn phải chờ".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-cuc-truong-mat-gan-400-trieu-no-bang-khi-duoc-bo-nhiem-a203553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan