+Aa-
    Zalo

    Phó giám đốc Sở GD-ĐT và 4 cán bộ liên quan đến sửa điểm bài thi THPT tại Sơn La

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong buổi họp báo, tổ công tác đã xác định được 5 thành viên Hội đồng thi THPT quốc gia tại tỉnh Sơn La có liên quan đến việc sửa điểm thi.

    Trong buổi họp báo, tổ công tác đã xác định được 5 thành viên Hội đồng thi THPT quốc gia tại tỉnh Sơn La có liên quan đến việc sửa điểm thi.

    12h trưa 23/7, Tổ công tác của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Sơn La, cùng các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La đã công bố kết quả những sai phạm trong khâu chấm thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Sơn La.

    Theo đó, đã xác định 5 thành viên Hội đồng thi THPT quốc gia tại tỉnh Sơn La có liên quan đến việc sửa điểm thi.

    Đã xác minh được 5 cán bộ liên quan đến vụ điểm thi bất thường tại Sơn La. Ảnh: VnExpress

    Trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Tổ trưởng tổ công tác của Bộ GD&ĐT tại Sơn La cho biết, bằng các biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ, tổ công tác đã phát hiện những sai phạm quy chế thi tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La gồm: Sao dữ liệu ảnh bài thi trắc nghiệm đã quét ra đĩa CD không đúng thẩm quyền, tự ý đưa ra khỏi khu vực thi, chưa biết đem đi đâu và ai cho phép.

    Qua xác minh ban đầu cho thấy, những người liên quan đến các sai phạm Quy chế thi THPT quốc gia tại Sơn La là: ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, Ủy viên Ban Chỉ đạo thi, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chấm thi, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm; bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Chuyên viên Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng, Sở GD-ĐT Sơn La; bà Cầm Thi Bun Sọn, Phó Trưởng Phòng Chính trị Tư tưởng, Sở GD-ĐT Sơn La, Ủy viên tổ chấm thi trắc nghiệm; ông Đặng Hữu Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường THTP Tô Hiệu, Ủy viên Tổ chấm thi trắc nghiệm; ông Lò Văn Huynh, Phó Trưởng Phòng Khảo thí quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Sơn La, Ủy viên Ban Chỉ đạo, Ủy viên Hội đồng thi, Trưởng ban Thư ký.

    Trả lời về vấn đề vì sao chưa xác định được số lượng bài thi trắc nghiệm bị chỉnh sửa, ông Mai Văn Trinh cho biết, tại thời điểm này, tổ công tác chưa thể đưa ra con số chính xác có bao nhiêu bài trắc nghiệm được sửa và sửa như thế nào. Vì số lượng phiếu trả lời trắc nghiệm là rất lớn nên chưa đủ thời gian và nhân lực để kiểm đếm hết được. Cuối chiều nay, Sở GD-ĐT Sơn La sẽ cập nhật kết quả chấm thẩm định trên hệ thống và thông báo cho thí sinh biết.

    "Chúng tôi chỉ làm trước hết với những trường hợp có nghi vấn bất thường, bằng các biện pháp kỹ thuật thì chúng tôi phát hiện dấu hiệu tẩy xóa. Đây đã là một sự rất cố gắng rồi. Thời gian tới Bộ Công an và cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ để có câu trả lời cuối cùng", ông Trinh nói.

    Cục trưởng Trinh cũng khẳng định "tính chất sự việc ở Sơn La khác với Hà Giang. Xác định đúng công việc thì có thể rất nghiêm trọng".

    Theo ông Mai Văn Trinh, 12 bài thi có điểm chấm thấp hơn lần đầu, trong đó có bài thấp hơn 4,5 điểm. Bước đầu cho thấy có dấu hiệu vi phạm khâu chấm thi, sửa chữa bài thi trắc nghiệm của một số thí sinh.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-giam-doc-so-gd-dt-va-4-can-bo-lien-quan-den-sua-diem-bai-thi-thpt-tai-son-la-a237350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan