+Aa-
    Zalo

    Phó Giáo sư bị tố “bán” nghiên cứu rút khỏi Hội đồng khoa học ngành Toán

    (ĐS&PL) - PGS.TS Đinh Công Hướng xin rút khỏi Hội đồng khoa học ngành Toán học với lý do có hợp tác nghiên cứu khoa học với Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Đại học Thủ Dầu Một, gây ảnh hưởng đến uy tín của Hội đồng.

    VnExpress dẫn thông tin từ Quỹ Phát triển khoa học và Công nghệ quốc gia (Nafosted) cho biết sẽ tiến hành các thủ tục để PGS.TS Đinh Công Hướng thôi không tham gia Hội đồng khoa học ngành Toán học nhiệm kỳ 2022-2024 theo quy định.

    Được biết, PGS.TS Đinh Công Hướng đang là giảng viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Ông là thành viên Hội đồng ngành Toán, Quỹ Nafosted giai đoạn 2022-2024. PGS.TS Đinh Công Hướng từng bị tố cáo vi phạm liêm chính học thuật, công bố nhiều bài báo quốc tế nhưng ký tên trường đại học khác với nơi công tác.

    Ngày 31/10, Giám đốc Cơ quan điều hành Quỹ Nafosted và Hội đồng khoa học ngành Toán học đã nhận được đề nghị của ông xin được rút khỏi Hội đồng với lý do có hợp tác nghiên cứu khoa học với Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Đại học Thủ Dầu Một, gây ảnh hưởng đến uy tín của Hội đồng.

    pho giao su bi to ban nghien cuu rut khoi hoi dong khoa hoc nganh toan
    PGS.TS Đinh Công Hướng bị tố cáo vi phạm liêm chính học thuật, công bố nhiều bài báo quốc tế nhưng ký tên trường đại học khác với nơi công tác. Ảnh: VnExpress

    Đến chiều 8/11, Quỹ Nafosted thông tin, Hội đồng khoa học ngành Toán đã xem xét đề nghị của PGS.TS Đinh Công Hướng. Theo đó, sau khi thảo luận các khía cạnh liên quan đề nghị của PGS.TS Đinh Công Hướng, đối chiếu với Quy định về liêm chính nghiên cứu đối với việc thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ do Quỹ tài trợ, hỗ trợ ban hành kèm theo Quyết định số 10 ngày 10/2/2022, các thành viên hội đồng khoa học thống nhất kiến nghị Quỹ để PGS.TS Đinh Công Hướng thôi không tham gia Hội đồng.

    Quỹ Nafosted khẳng định ủng hộ mạnh mẽ việc đảm bảo liêm chính nghiên cứu trong hoạt động khoa học công nghệ, góp phần tạo dựng môi trường chuẩn mực, hội nhập quốc tế tại Việt Nam, theo thông tin trên VTC News.

    Hội đồng khoa học và công nghệ của từng lính vực do Hội đồng quản lý Quỹ quyết định thành lập, gồm các thành viên là những nhà khoa học, nhà quản lý có uy tín, có trình độ chuyên môn cao. Họ được lựa chọn từ cơ sở dữ liệu chuyên gia của Quỹ trên cơ sở thành tích chuyên môn và tín nhiệm của các nhà khoa học, nhà quản lý trong cùng lĩnh vực chuyên môn.

    Theo phản ánh, thống kê từ MathSciNet - cơ sở dữ liệu của Hiệp hội Toán học Mỹ, PGS.TS Đinh Công Hướng có 42 công trình nghiên cứu khoa học. Trong đó, 13 công trình ông đứng tên là thành viên của trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM), 4 công trình đứng tên trường Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương). Trong thời gian thực hiện những nghiên cứu này, ông là giảng viên cơ hữu của Trường Đại học Quy Nhơn (Bình Định).

    XEM THÊM: Một trường học ra thông báo không nhận quà nhân ngày 20/11

    pho giao su bi to ban nghien cuu rut khoi hoi dong khoa hoc nganh toan1
    Thống kê từ MathSciNet - cơ sở dữ liệu của Hiệp hội Toán học Mỹ cho thấy PGS.TS Đinh Công Hướng có 42 công trình nghiên cứu khoa học. Ảnh: VTC News

    PGS.TS Đinh Công Hướng thừa nhận sự việc, giải thích đã ký hợp đồng hợp tác nghiên cứu khoa học với hai trường nói trên. Lý do là Trường Đại học Quy Nhơn không cấm việc này nếu giảng viên đã hoàn thành nhiệm vụ, trong khi ông chịu áp lực về kinh tế gia đình.

    "Để viết được một bài nghiên cứu rất khó, khổ, tốn nhiều công sức, trải qua nhiều công đoạn. Nhiệm vụ mình đã hoàn thành, công sức đổ ra nhiều như vậy, tôi cũng mong có thêm thu nhập", PGS.TS Đinh Công Hướng chia sẻ.

    Đồng thời, PGS.TS Đinh Công Hướng cho biết không sử dụng cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm của Trường Đại học Quy Nhơn để thực hiện đề tài nghiên cứu cho đơn vị khác.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-giao-su-bi-to-ban-nghien-cuu-rut-khoi-hoi-dong-khoa-hoc-nganh-toan-a598689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan