+Aa-
    Zalo

    Phó thị trưởng Trung Quốc bị sa thải vì chơi golf trong giờ làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 1/10, một phó thị trưởng tại thành phố phía nam Trung Quốc đã bị sa thải vì đi chơi golf trong giờ làm việc, phương tiện truyền thông nước này cho biết.

    (ĐSPL) - Ngày 1/10, một phó thị trưởng tại thành phố phía nam Trung Quốc đã bị sa thải vì đi chơi golf trong giờ làm việc, phương tiện truyền thông nước này cho biết.

    Ông Lin Chunsong, phó thị trưởng thành phố Vũ Di Sơn, tỉnh Phúc Kiến. - Ảnh: Sunningview.

    Đây là động thái được thực hiện như một phần của chiến dịch đàn áp tham nhũng.

    Golf từ lâu đã bị cấm kể từ khi nó được coi như một sự dư thừa tư sản của cố Chủ tịch Mao Trạch Đông. Đây là bộ môn đặc biệt để thể hiện bản thân của những người giàu có Trung Quốc.

    Nhiều người Trung Quốc cho rằng sân golf là nơi để các quan chức dùng để thực hiện các giao dịch mờ ám khỏi những con mắt tò mò. Đó cũng được coi là một hoạt động không phù hợp cho nhân viên chính phủ.

    Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết ông Lin Chunsong, phó thị trưởng thành phố Vũ Di Sơn, tỉnh Phúc Kiến, là thành viên một câu lạc bộ golf nhưng chỉ phải trả chi phí ít hơn nhiều so với các thành viên khác.

    Khi một chiến dịch truy quét, cấm quan chức nhà nước chơi golf tại các câu lạc bộ tư nhân bắt đầu vào năm 2013, ông đã thay đổi tên của các thành viên của mình cho người khác để chơi, báo cáo cho biết.

    Ảnh minh họa: Originalsixmarketing.

    Từ ngày 18/6/2013 đến ngày 16/8/2015, ông Lin đã chơi 163 trận tại câu lạc bộ golf của mình, 12 trận trong số đó là trong giờ làm việc, Tân Hoa xã cho biết, trích dẫn một báo cáo từ các cơ quan giám sát chống tham nhũng tại địa phương.

    Hiện ông đã bị sa thải do vi phạm luật chống tham nhũng và các quy định của chính phủ.

    Kể từ khi chủ tịch Tập Cận Bình bắt đầu chiến dịch sâu rộng chống tham nhũng, lãng phí 3 năm trước đây, chính phủ đã công bố chi tiết cuộc sống đôi khi sang trọng, xa hoa quá mức của các quan chức, trái với thu nhập khiêm tốn và đạo đức cần có của họ.

    NHẬT DUY(Theo Reuters)

    Video tin tức được quan tâm:

    [mecloud]sZdEjJCIDD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thi-truong-trung-quoc-bi-sa-thai-vi-choi-golf-trong-gio-lam-a113117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.