+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng chỉ đạo xây thêm nhà ga giải cứu quá tải Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - PTT yêu cầu Bộ GTVT sớm trình quy hoạch cảng hàng không Tân Sơn Nhất, triển khai các hạng mục đầu tư, hướng tới mục tiêu tăng công suất 10-20 triệu khách/năm.

    (ĐSPL) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT sớm trình quy hoạch cảng hàng không Tân Sơn Nhất để triển khai các hạng mục đầu tư, hướng tới mục tiêu tăng công suất 10 - 20 triệu hành khách/năm. 

    Báo VnExpress đưa tin, sáng 10/1, tại TP HCM diễn ra hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Bộ GTVT. 

    Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ GTVT sớm trình quy hoạch cảng hàng không Tân Sơn Nhất để triển khai các hạng mục đầu tư, hướng tới mục tiêu tăng công suất 10 - 20 triệu hành khách mỗi năm.  

    Phó Thủ tướng cho rằng, để giảm tải sân bay Tân Sơn Nhất, đơn vị quản lý bắt buộc phải mở rộng, nâng cấp cảng hàng không này, cụ thể là làm thêm một đường lăn, 2 nhà ga và sắp xếp lại các nhà ga hiện tại, mở rộng bến đỗ máy bay, đầu tư hệ thống giao thông kết nối tốt với giao thông TP HCM.

    Sân bay Tân Sơn Nhất sắp được mở rộng để nâng công suất gấp đôi hiện nay. Ảnh: VnExpress.

    Để cải tạo hạ tầng Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết đã phối hợp với Bộ Quốc phòng nhận bàn giao tạm thời 21ha tại sân bay này để làm chỗ đỗ cho máy bay, phối hợp với đơn vị liên quan đầu tư nhiều hạng mục.

    Ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP HCM thông tin, hàng ngày có xấp xỉ 40.000 phương tiện ra vào khu vực cảng hàng không Tân Sơn Nhất, tập trung trên tuyến đường Trường Sơn gây ra ùn tắc thường xuyên. 

    "Chúng tôi kiến nghị lãnh đạo Bộ GTVT tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án nhà ga lưỡng dụng, tăng chỗ đậu qua đêm, điều chỉnh khung giờ bay đêm và đưa ra giải pháp hạ tầng cho cảng hàng không" - ông Cường nói.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã gửi văn bản đề nghị các hãng hàng không sớm triển khai thực hiện kế hoạch đưa tàu bay đậu qua đêm ở sân bay Cần Thơ nhằm giảm tải cho Tân Sơn Nhất. Các hãng báo cáo Cục trước ngày 30/1.

    Trong văn bản, Cục Hàng không nêu rõ mật độ khai thác bay tiếp tục tăng cao, đặc biệt là tăng chuyến và mở mới các đường bay nội địa. Số lượng máy bay của các hãng hàng không Việt Nam ngày càng nhiều, gây áp lực rất lớn lên kết cấu hạ tầng hàng không, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất.

    Theo Cục Hàng không, hiện sân bay Tân Sơn Nhất có 57 chỗ đậu máy bay phục vụ các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, số lượng máy bay của các hãng hàng không Việt Nam đậu qua đêm tại Tân Sơn Nhất thường cao hơn số lượng được sân bay điều phối.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-chi-dao-xay-them-nha-ga-giai-cuu-qua-tai-tan-son-nhat-a177755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan