+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng: Khẩn trương truy bắt đối tượng giết người tại Yên Bái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo báo cáo của UBND tỉnh Yên Bái, ngày 12/8/2015, tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái xảy ra vụ án mạng làm chết 4 người trong một gia đình.

    (ĐSPL) - Theo báo cáo của UBND tỉnh Yên Bái, ngày 12/8/2015, tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái xảy ra vụ án mạng làm chết 4 người trong một gia đình.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ yêu cầu Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, truy bắt và sớm đưa đối tượng ra xét xử nghiêm minh đúng pháp luật, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

    Trước đó, theo báo cáo nhanh của công an tỉnh Yên Bái gửi thường trực Tỉnh ủy Yên Bái và thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, vào 21h00 ngày 12/8/2015, trên nương rẫy thuộc thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, nhân dân phát hiện 04 người bị giết chết gồm: Trần Văn L. (32 tuổi); Phàn Thị H. (20 tuổi, là vợ anh L.); Trần Văn T. (2 tuổi, con của anh L., chị H.), Phàn Thị H. (15 tuổi, em gái của chị H.). 4 nạn nhân là người dân tộc Dao, cùng trú tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Văn Yên và cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc.

    Qua xác minh nhanh, đã xác định được đối tượng gây án là Đặng Văn Hùng (SN 1989, người ở cùng thôn) là đối tượng gây án.

    Theo nhận định sơ bộ, gia đình anh L. có mâu thuẫn tranh chấp nương với đối tượng Đặng Văn Hùng, vì vậy Hùng đã giết 4 người trên rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

    Công an tỉnh xin báo cáo và đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Uỷ ban nhân dân Tỉnh chỉ đạo Huyện ủy, Uỷ ban nhân dân Huyện Văn Yên tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời đối với gia đình bị hại.

    Do đây là vùng đồng bào dân tộc nên Công an đề nghị huyện chỉ đạo các ngành, đoàn thể vận động nhân dân yên tâm, không để các đối tượng xấu kích động gây phức tạp tình hình.

    Chỉ đạo các ngành, cơ quan chức năng phối hợp với lực lượng công an truy bắt đối tượng gây án. Sớm điều tra làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Chiều qua (13/8) thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên BCH trung ương Đảng, thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã trực tiếp có mặt tại Công an tỉnh Yên Bái để nghe báo cáo và chỉ đạo công tác điều tra, truy bắt đối tượng.

    Chỉ đạo tại cuộc họp, thứ trưởng Đặng văn Hiếu bước đầu ghi nhận và khen ngợi nỗ lực, cố gắng của các lực lượng chức năng trong việc nhanh chóng điều tra, xác định đối tượng tình nghi và kịp thời tuyên truyền trấn an dư luận trong quần chúng nhân dân…

    AN NHIÊN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-khan-truong-truy-bat-doi-tuong-giet-nguoi-tai-yen-bai-a106178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.