+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra vụ "1 Sở có 6 Phó giám đốc", "dùng xe công đi lễ chùa"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin "1 Sở có 6 Phó giám đốc", "cán bộ huyện dùng xe công đi lễ chùa".

    Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin "1 Sở có 6 Phó giám đốc", "cán bộ huyện dùng xe công đi lễ chùa".

    Theo tin tức từ Cổng thông tin điện tử, vào ngày 13 và 14/4/2017, một số báo chí phản ánh Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định hiện có 6 Phó giám đốc Sở và một số công chức Phòng Tài nguyên huyện Thạch Thành, Thanh Hóa dùng xe công đi lễ chùa trong giờ hành chính.

    Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4.

    Trước đó, báo Tri thức trực tuyến đưa tin vào sáng 13/4, tại đỉnh núi Am Tiên (thuộc quần thể di tích quốc gia Đền Nưa – Am Tiên, thuộc xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) xuất hiện chiếc ôtô biển xanh. Theo phản ánh của người dân, khoảng 6-7 người bước xuống từ chiếc xe này, mang theo đồ lễ vào đền.

    Chiếc ôtô biển xanh này thuộc quản lý của văn phòng UBND huyện Thạch Thành. Những người trên xe là cán bộ, chuyên viên phòng Tài chính - kế hoạch huyện Thạch Thành, đi lễ đền Am Tiên vào giờ hành chính.

    Xe biển xanh chở cán bộ đi lễ chùa. Ảnh: Báo Dân Trí

    Trao đổi với báo chí, ông Bùi Minh Thông, Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thành, xác nhận chiếc xe biển xanh 36B-1166 là của đơn vị. Huyện phân bổ chiếc xe này cho ông để đi công tác. Theo ông Thông có thể sau khi các cán bộ làm xong việc nên tiện thể đi chơi.

    Cũng trong ngày 13/4, một số báo chí phản ánh thông tin Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định hiện có 6 Phó Giám đốc Sở. Cụ thể, báo Dân Trí đưa tin, ngày 13/4, ông Đặng Trung Thành- Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định xác nhận, Sở này đang có 6 Phó giám đốc. Cụ thể, 6 Phó giám đốc gồm các ông: Đinh Văn Tiên, Ngô Đình Bảy, Huỳnh Quang Vinh, Trần Đình Chương, Nguyễn Hiến và Lê Văn Tùng.

    “Đúng là nhiều thiệt. Theo quy định chỉ được 3 Phó giám đốc, nhưng cái này là do lịch sử để lại. Việc bổ nhiệm là do UBND tỉnh”- ông Thành cho hay.

    Cũng theo ông Thành, trước đây UBND tỉnh Bình Định có chủ trương thực hiện thí điểm bổ nhiệm Phó giám đốc trẻ được thực hiện ở 8 Sở, trong đó có Sở Tài nguyên và Môi trường. Vì vậy, tháng 12/2014, UBND tỉnh đã bổ nhiệm ông Trần Đình Chương giữ chức Phó giám đốc. Vào tháng 8/2015, ông Ngô Đình Bảy được bổ nhiệm chức Phó giám đốc Sở kiêm Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất, biên chế nằm ở Trung tâm. Vào tháng 3/2016, ông Nguyễn Hiễn được bổ nhiệm Phó Giám đốc kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai, biên chế ở Văn phòng đăng ký đất đai.

    Ông Thành khẳng định, mặc dù Sở có 6 Phó giám đốc, nhưng thực tế có biên chế và nhận lương tại Sở là 4 người. Trong đó, có 1 Phó giám đốc thuộc chủ trương thực hiện thí điểm của tỉnh.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-yeu-cau-kiem-tra-vu-1-so-co-6-pho-giam-doc-dung-xe-cong-di-le-chua-a187331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan