+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng Thanh tra Chính phủ: “Tài sản nhà nước bị thất thoát kinh khủng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đánh giá, qua những sai phạm đã được phát hiện, xử lý cho thấy "Tài sản nhà nước bị thất thoát kinh khủng".

    Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đánh giá, qua những sai phạm đã được phát hiện, xử lý cho thấy "Tài sản nhà nước bị thất thoát kinh khủng". Trong đó thất thoát tài sản nổi bật ở lĩnh vực đất đai, thoái vốn trong doanh nghiệp nhà nước.

    Theo báo Dân Trí, tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của ngành thanh tra chiều 10/7, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh đánh giá, hiện ngành thanh tra chưa có quyền năng để làm tốt những vấn đề liên quan đến tham nhũng.

    Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho rằng, khi phát hiện ra những dấu hiệu bất minh, thấy có tham nhũng nhưng không ai cho làm vì không có quyết định thì không làm được. Ngành thanh tra mới chỉ làm được vấn đề liên quan đến các biện pháp phòng ngừa và kê khai tài sản nhưng thực tế những vấn đề này còn nhiều bất cập.

    Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh. Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến

    Ông Hạnh nhấn mạnh, muốn làm tốt công tác phòng ngừa tham nhũng ngay từ đầu thì cần phải công khai minh mạch các mặt kinh tế- xã hội ở địa phương cho người dân nắm được. Nhưng thực tế hiện nay có nơi còn dấu diếm, không bao giờ công khai cho dân biết để kiểm tra thì sao tốt được.

    Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng cho hay, bên cạnh những việc đã làm được, công tác thanh tra còn những hạn chế, một số cuộc thanh tra triển khai chậm so với kế hoạch. Một số cuộc thanh tra còn kéo dài, nhất là thời gian xây dựng báo cáo và kết luận thanh tra, trong đó có những cuộc thanh tra đột xuất đòi hỏi tiến độ nhanh để phục vụ yêu cầu quản lý…

    Ông Hạnh nêu ví dụ, Thủ tướng chỉ đạo thanh tra quản lý đất đai tại 5 địa phương nhưng mới tiến hành thanh tra được một vài địa phương. Tuy nhiên với những sai phạm đã được phát hiện, xử lý, ông Hạnh cho rằng "Tài sản nhà nước bị thất thoát kinh khủng". Trong đó thất thoát tài sản nổi bật ở lĩnh vực đất đai, thoái vốn trong doanh nghiệp nhà nước…

    Theo báo Tuổi Trẻ, phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia sẻ những khó khăn, vất vả và biểu dương những kết quả đạt được của ngành Thanh tra trong 6 tháng đầu năm 2017. Đồng thời Phó thủ tướng cũng thẳng thắn cho rằng ngành Thanh tra còn những mặt chưa thực sự đáp ứng yêu cầu của Chính phủ và kỳ vọng của người dân.

    Phó Thủ tướng cho rằng, tiến độ một số cuộc thanh tra còn chậm, chất lượng một số vụ việc thanh còn hạn chế, thậm chí có những vụ việc thiếu khách quan, chưa chính xác, khiến người dân bức xúc; số vụ việc chuyển sang cơ quan điều tra còn ít; kết quả đạt được về công tác phòng chống tham nhũng còn khiêm tốn… Phó Thủ tướng chỉ đạo trong thời gian tới, ngành thanh tra cần phải bám sát vấn đề dư luận quan tâm và bức xúc. Đặc biệt, thanh tra trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tài chính,ngân hàng, đầu tư và các vấn đề dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thanh-tra-chinh-phu-tai-san-nha-nuoc-bi-that-thoat-kinh-khung-a195783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan