+Aa-
    Zalo

    Phó tổng thống Mỹ đứng cách binh sĩ Triều Tiên chỉ hơn 30 m

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã đến thăm khu vực phi quân sự Liên Triều và chỉ đứg cách các binh lính Triều Tiên 30m.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã đến thăm khu vực phi quân sự Liên Triều và chỉ đứg cách các binh lính Triều Tiên 30m.

    [mecloud]mdehS5SST3[/mecloud]

    CNN đưa tin, Phó Tổng thống đã đến thăm căn cứ quân sự Mỹ nằm cách khu vực phi quân sự Liên Triều (DMZ) khoảng 5 km. Sau đó, ông Mike Pence đã bất ngờ quyết định tới sát khu vực biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

    Ông Pence lẽ ra chỉ ở trong căn phòng kính được gọi là “Ngôi nhà tự do”, nằm sát đường phân giới kéo dài ra biển từ giới tuyến quân sự (MDL) chia cách bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên Phó tổng thống Pence, lại cùng chỉ huy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) Vincent Brooks và các quan chức khác bước ra bậc thang.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence - Ảnh: Reuters.

    Hai binh sĩ Triều Tiên thấy vậy liền lấy máy ảnh và ghi lại hình ảnh ông Pence từ bên kia biên giới. Quy định của Triều Tiên là các binh lính phải chụp ảnh khi có bất kỳ quan chức nào tới thăm từ khu vực phía Hàn Quốc, và báo cáo lại cho chính quyền sau đó.

    Đài CNN ước tính, Phó tổng thống Mỹ chỉ đứng cách các binh sĩ Triều Tiên hơn 30 m. Ông Mike đã không tiến lại gần phía Triều Tiên hơn vì lý do an ninh.

    Phó Tổng thống Mỹ đã quan sát MDL và tòa nhà của phía Triều Tiên trong khi binh lính của Bình Nhưỡng liên tục ghi lại tất cả những hành động của ông. Ngoài ra, ông Pence vẫn tuân thủ theo qui định không tiến xa hơn, đi đến những khu vực mà ở thời điểm bình thường các quan chức khác có thể tới như là một loạt tòa nhà màu xanh hay được gọi là “dãy nhà đàm phán”.

    Binh lính Triều Tiên ghi lại hình ảnh Phó Tổng thống Mỹ sau đó báo cáo cho chính quyền. - Ảnh: Reuters.

    Cũng chuyến thăm tới DMZ, ông Mike Pence đã cảnh báo Triều Tiên rằng những cuộc tấn công quân sự gần đây của Mỹ vào Syria và Afghanistan thể hiện ra lập trường của Tổng thống Mỹ Donald Trump không nên bị đem ra thử thách.

    “Triều Tiên không nên thử quyết tâm của Tổng thống hay sức mạnh của lực lượng vũ trang Mỹ tại khu vực này”, Phó Tổng thống Mỹ khẳng định.

    (Theo CNN/Stripes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-my-dung-cach-binh-si-trieu-tien-chi-hon-30-m-a187617.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan